หงส์เฮสนั่นเจอปอร์โต้/ผีโดนบาร์ซ่า-ไก่ชนซิตี้


เพิ่มเพื่อน    

"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล เฮลั่น รอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ลีก เจองานเบา ประกบเจอ ปอร์โต้ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนักต้องหักด่าน บาร์เซโลน่า ขณะที่รอบนี้มี 2 ทีมจากอังกฤษ ต้องเจอกันเอง สเปอร์ส ได้เตะในบ้านเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาแจ็กซ์ ที่เพิ่งสอยแชมป์เก่าตกรอบไป เตรียมอัดกับ ยูเวนตุส ต่อ

    ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ควอร์เตอร์ไฟนอล ปีนี้ 4 ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ามารายงานตัวกันครบ พร้อมหน้าทั้ง ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม, แมนเชสเตอร์ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่แชมป์เก่า 3 สมัยอย่าง เรอัล มาดริด โดนสอยร่วงไปแบบไม่เป็นท่า แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นคนเดียวยังหลงเหลือที่จะสามารถเดินหน้าเข้าไปชูถ้วยแชมป์รายการนี้ได้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน บาร์เซโลน่า ที่มี ลิโอเนล เมสซี่ เป็นอีกหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการวางให้เป็นเต็งหนึ่งไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากถล่ม ชาลเก้ เละเทะรวม 10 ประตู ในรอบก่อนหน้า
    ก่อนเริ่มการจับสลากก็การพูดกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องสลับโปรแกรมเหย้าเยือนในรอบควอร์เตอร์ไฟนอล และต้องไปเตะนอกบ้าน กรณีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จับสลากได้เล่นในบ้านเหมือนกัน
    ถ้าในบ้านไม่ตรงกันก็ไม่เป็นปัญหา แต่ทั้งสองทีมก็มีความเป็นไปได้ด้วยว่าจะเจอกันเองกลายเป็นศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ในศึกสโมสรยุโรป
    ก่อนเกม เฟรด มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าทีมของตน พร้อมเสมอไม่ว่าจะต้องเจอทีมไหน และอีกอย่างรอบควอร์เตอร์ไฟนอล ทุกทีมสามารถเจอกันได้หมดแล้ว ดังนั้น ทีมปีศาจแดง มีสิทธิพบทีมไหนก็ได้ว่า ไม่ว่าจะเป็น สเปอร์ส, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, ปอร์โต้, ยูเวนตุส, อาแจ็กซ์ หรือ บาร์เซโลน่า
    "เราไม่สามารถเลือกได้ว่าเราจะเจอใคร"
    "ในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ละทีมล้วนเป็นทีมใหญ่ และพวกเขาก็ล้วนเป็นคู่แข่งที่ทำให้คุณต้องเจอศึกหนักได้หมด ไม่ว่าเจอใครก็ต้องหนักทั้งนั้นอยู่แล้ว"
    "แต่เราพร้อมไม่ว่าทีมคู่แข่งในรอบต่อไปของเราจะเป็นใคร เราจะทำให้ดีที่สุด เราจะลุยเต็มที่เพื่อชัยชนะ และเราต้องการได้ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้"
    พิธีจับสลากประกบคู่ มีขึ้นที่เมือง นียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ เริ่มในเวลา 11.00 น.ตามเวลาของอังกฤษ ซึ่งหนนี้เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2009 ที่ทีมจากพรีเมียร์ลีก 4 ทีมเข้าถึงรอบควอร์เตอร์ไฟนอล กันครบ โดยในรอบนี้ มี 6 ทีมที่เคยได้แชมป์รายการนี้มาแล้ว ขณะที่ สเปอร์ส กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าเป็นน้องใหม่  
    โดยผลที่ออกมาดังนี้ (ทีมหน้าเจ้าบ้านเลกแรก) อาแจ็กซ์ พบ ยูเวนตุส, ลิเวอร์พูล พบ ปอร์โต้, ท็อตแน่ม พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, และ  บาร์เซโลน่า พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และรอบเซมิไฟนอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ บาร์เซโลน่า จะเข้าไปพบทีมชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ปอร์โต้ ขณะที่ อีกสาย ท็อตแน่ม หรือ แมนฯ ซิตี้ จะพบ ทีมชนะระหว่าง อาแจ็กซ์ กับ ยูเวนตุส

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"