สุดคึกคัก!'กกต.'พร้อมรองรับ2.6ล้านคนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต17มีนา.


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา เวลา 08.00 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  พร้อมด้วย พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. เดินทางตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต และหารือร่วมกับนางชมจิตร พงษ์เสมา ผอ.เขตบางกะปิ เนื่องจากเขตบางกะปิมีจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของกทม. 

สำหรับโรงเรียนบ้านบางกะปิ และโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ ซึ่งจัดให้เป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง  ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ไว้ 61,401 คน โดยเขตบางกะปิได้จัดให้โรงเรียนบ้านบางกะปิเป็นสถานที่ลงคะแนนของผู้มีสิทธิ์ในภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลางและกทม. และโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เป็นสถานที่ลงคะแนนของผู้มีสิทธิในภาคอีสาน 

ส่วนการเตรียมสถานที่ กทม. ได้นำเต็นท์มาตั้งเพื่อให้บริการเป็นจุดลงทะเบียนตรวจสอบรายชื่อก่อนเข้าไปใช้สิทธิ์ โดยประชาชนที่จะเดินทางมาใช้สิทธิ์ลำดับแรกต้องตรวจสอบ ว่าภูมิลำเนา อยู่ในภาคใด จากนั้น จึงจะแยกย่อยออกเป็นรายจังหวัดและเขตเลือกตั้ง

นอกจากนี้ กทม ยังได้นำเครื่องปั่นไฟสำรองไว้เพื่อรองรับหากเกิดปัญหาไฟฟ้าขัดข้อง อีกทั้งยังประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการจัดการจราจร เนื่องจากโรงเรียนทั้ง 2 แห่งไม่มีที่จอดรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าข้อมูลผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าและเลือกตั้งนอกเขต รวมทั้งประเทศ 2,632,935 คน โดยมีการจัดหน่วยเลือกตั้งกลางทั้งหมด 395 หน่วย โดยจังหวัดที่มีผู้ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเลือกตั้งนอกเขตฯสูงสุด 5 จังหวัดแรก ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ 928,789 คน มีการจัดหน่วยเลือกตั้งกลาง 61 หน่วย โดยหน่วยที่ผู้ขอใช้สิทธิมากสุดคือ หน่วยเลือกตั้งที่บริเวณโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ และโรงเรียนบ้านบางกะปิ จำนวน 61,401 คน 

รองลงมาคือจังหวัดชลบุรี มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ 221,541 คน มีการจัดหน่วยเลือกตั้งกลาง 10 หน่วย โดยหน่วยที่ผู้ขอใช้สิทธิมากสุดคือ หน่วยเลือกตั้งที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนเมืองพัทยา 2 อำเภอบางละมุง จำนวน 52,162 คน 

จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ 212,914 คน มีการจัดหน่วยเลือกตั้งกลาง 8 หน่วย โดยหน่วยที่ผู้ขอใช้สิทธิมากสุดคือ หน่วยเลือกตั้งที่บริเวณลานจอดรถหน้าศาลากลาง

จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 51,392 คน จังหวัดปทุมธานี มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ 134,783 คน มีการจัดหน่วยเลือกตั้งกลาง 6 หน่วย โดยหน่วยที่ผู้ขอใช้สิทธิมากสุดคือ หน่วยเลือกตั้งที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซียร์ รังสิต จำนวน 47,171 คน และ จังหวัดนนทบุรี มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ 97,321 คน มีการจัดหน่วยเลือกตั้งกลาง 6 หน่วย โดยหน่วยที่ผู้ขอใช้สิทธิมากสุดคือ หน่วยเลือกตั้งที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี จำนวน 41,765 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"