ประกาศแล้ว!ระเบียบกกต.ว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบบัญชีของพรรคการเมืองอย่างเร่งด่วน


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.62 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบบัญชีของพรรคการเมืองอย่างเร่งด่วนในช่วงเวลาที่มีการเลือกตั้งพ.ศ. ๒๕๖๒

โดยที่เป็นการสมควรกำหนดให้มีระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบบัญชีของพรรคการเมืองอย่างเร่งด่วนในช่วงเวลาที่มีการเลือกตั้งอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๒ และมาตรา ๓๒ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. ๒๕๖๐ คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงออกระเบียบไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ๑ ระเบียบนี้เรียกว่า“ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบบัญชีของพรรคการเมืองอย่างเร่งด่วนในช่วงเวลาที่มีการเลือกตั้ง พ.ศ. ๒๕๖๒”

ข้อ ๒ ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ข้อ ๓ ในระเบียบนี้ “คณะกรรมการ” หมายความว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง
“เลขาธิการ” หมายความว่า เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง
“เลือกตั้ง” หมายความว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น และให้หมายความรวมถึงการเลือกสมาชิกวุฒิสภา และการออกเสียงประชามติด้วย
ข้อ ๔ เพื่อประโยชน์ในการด าเนินการตามหน้าที่และอำนาจในการควบคุมดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมและเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย คณะกรรมการอาจร้องขอให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ตรวจสอบบัญชีของพรรคการเมืองอย่างเร่งด่วนในช่วงเวลาที่มีการเลือกตั้ง

ข้อ ๕ ในการสั่งให้ด าเนินการตามข้อ ๔ ให้เลขาธิการจ่ายค่าใช้จ่ายให้ส านักงานการตรวจเงิน แผ่นดิน หรือจ่ายค่าตอบแทนให้ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ในอัตราครั้งละหนึ่งหมื่นบาทหากเลขาธิการเห็นว่า การตรวจสอบมีความยุ่งยากซับซ้อนหรือปริมาณงานในการตรวจสอบมีเป็นจำนวนมาก และสมควรจ่ายในอัตราที่สูงกว่าที่กำหนดในวรรคหนึ่ง ให้เสนอคณะกรรมการพิจารณาอนุมัติ

ข้อ ๖ ให้จ่ายค่าใช้จ่ายหรือค่าตอบแทนตามข้อ ๕ เมื่อการตรวจสอบแล้วเสร็จ

ข้อ ๗ ให้ประธานกรรมการการเลือกตั้งรักษาการตามระเบียบนี้

ประกาศ
ณ วันที่ ๑๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๒
อิทธิพร บุญประคอง
ประธานกรรมการการเลือกตั้ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"