ทำไว้ 5 ปีอย่าให้ล้ม 'บิ๊กตู่' วอน 'ทนกับผมอีกนิดนึง สัญญาจะทำอนาคตให้ท่าน'


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.62 -  ที่ จ.เชียงราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  ตรวจราชการที่นครเชียงราย ศูนย์กลางการเรียนรู้และจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ตามแนวทางพลังประชารัฐ เพื่อติดตามการดำเนินการดูแลผู้สูงอายุของจังหวัดเชียงราย โดยมีประชาชนต้อนรับประมาณ 200 คน 

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวทักทายว่า สวัสดีนะ ขอกล่าวคำว่าสวัสดีเพื่อนๆทุกคน ดีใจที่ได้มาวันนี้ขอบคุณในคำกล่าวของท่านประธานมหาวิทยาลัยสูงวัย วันนี้เราต้องให้ความรู้กับผู้สูงวัย เพื่อที่จะเป็นแนวทางในการจะแนะนำลูกในการเรียนหนังสือต่อไป เพราะถ้าเรียนตามใจชอบอย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องตรวจดูเว็บไซต์ของกระทรวงแรงงานว่ามีงานสาขาใดบ้างที่เปิดรับ 

นายกฯ กล่าวว่ารัฐบาลนี้สร้างอนาคตสร้างโอกาสวันนี้มาดูเรื่องถนนหนทางคมนาคม จึงต้องเห็นใจจังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่ที่มีภูเขาเกิน 70 เปอร์เซนต์ สร้างความลำบาก ใช้งบประมาณสูง แต่มันก็ต้องทำอย่างต่อเนื่อง วันนี้จะเอารุ่นใหม่อย่างเดียวไม่ได้ ต้องเอาคนรุ่นปัจจุบันและอนาคตมาเชื่อมกันให้ได้ วันนี้ต้องดีกว่าอดีต รัฐบาลนี้ทำมาหลายอย่าง ดังนั้น ขอให้หาให้เจอว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง อยากจะได้มากขึ้นก็ต้องช่วยกันพัฒนาตัวเอง รัฐบาลอยากให้หมด แต่ถ้าให้ทั้งหมด คงไม่มีเงินเหลือไปทำอย่างอื่น 

"วันนี้รัฐบาลพยายามใช้เงินอย่างประหยัด เพราะเป็นเงินของคนทั้งประเทศ และผมไม่ใช่ไม่เสียภาษี ทหารก็เสียภาษีมาตลอด ตั้งแต่เด็กยันโตเบี้ยวไม่ได้หัก ณ ที่จ่าย อย่างไรก็ตาม อย่าแบ่งคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อต้องการดูแลคนรุ่นใหม่ สร้างอาชีพให้เขา ถ้าไม่มีพวกนี้ไปไม่ได้ทั้งหมด ผมจึงอยากฝากให้เรียนรู้ส่วนนี้ด้วย"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเราต้องมีแผนการใช้จ่ายงบประมาณ อย่าเหมือนที่ผ่านมาใช้โดยไม่วางแผน ส่วนสิ่งที่ตนทำมา 5 ปี อย่าให้มันล้มนะ สัญญาได้หรือไม่  ถ้าไม่สานต่อมันจะล้ม ตนก็มานั่งเสียใจอยู่ เสียดายโอกาสประเทศไทยมีเยอะขึ้น ต่างชาติสนใจการลงทุน วันหน้าก็จะขยายมากขึ้น

“พวกเราหัวใจนักสู้ อดทนมานานแล้ว ทนกับผมอีกนิดนึง ผมสัญญาจะทำอนาคตให้ท่าน ตอนนี้ผมยังมีเวลาอยู่” นายกฯ กล่าว

นายกฯ  กล่าวด้วยว่าปัญหาฝุ่น PM2.5 ในภาคเหนือมาจากการเผาป่า ทั้งในไทยและเมียนมา ในโอกาสที่จะได้เจอนางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐสหภาพเมียนมา ระหว่างร่วมเปิดสะพานมิตรภาพไทยเมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย-ตองยิน แห่งที่2 ที่อ.แม่สอด จ.ตาก ตนจะบอกเขาให้ร่วมแก้ปัญหา เพราะการเผาป่าเพียงแค่ต้องการล่าหนูมันไม่คุ้ม

จากนั้น นายกฯ ได้เยี่ยมชมการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยวัยที่สาม โดยได้แนะนำให้ใช้โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเปิดดูข้อมูลข่าวสารจากภาคราชการ ที่ขณะนี้แต่ละกระทรวงได้เปิดเว็บไซต์เพื่อประชาสัมพันธ์งานต่างๆ ก่อนร่วมถ่ายรูปกลุ่มชนเผ่าและได้สีซอ พร้อมกับระวุว่า อย่าดราม่านะ ทั้งนี้ นายกฯ ได้ทำท่าไอเลิฟยู ตบไปที่หัวใจแล้วเหวี่ยงให้ประชาชนตลอดทางที่เดินทักทาย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"