'ถาวร' จัดหนักพรรคเพื่อชาติมุ่งช่วย2นายใหญ่!ใส่ร้ายกระบวนการยุติธรรม


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.62 - นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ต่อกรณีการแถลงข่าวของพรรคเพื่อชาติเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 ผมมีความกังวลว่าพี่น้องประชาชนควรจะได้คิดให้รอบคอบจากการแถลงข่าวดังกล่าว เพราะการแถลงข่าวในคราวนี้เป็นการมุ่งไปที่ประเด็นว่านายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้รับความยุติธรรม กระบวนการยุติธรรมของไทยไม่ได้มาตรฐานสากล 2 เรื่องนี้ ผมกังวลว่าพี่น้องประชาชนคนไทยจะเข้าใจผิด เพราะเหตุว่ากระบวนการพิจารณาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่นายทักษิณ ชินวัตร เป็นจำเลยนั้น เริ่มต้นด้วยการให้ผู้พิพากษาทั้งหมด 100 กว่าคน ได้ลงมติเลือกให้เป็นองค์คณะในคดีนี้ 9 คน หลังจากนั้นการพิจารณาคดีในศาลมีหลักการฟังความทั้ง 2 ฝ่ายอย่างเปิดเผย ทั้งฝ่ายนายทักษิณ และฝ่ายอัยการต่างก็นำหลักฐานมาเสนอต่อศาลกันอย่างเต็มที่ และมีการซักค้านฝ่ายตรงข้ามกันอย่างเต็มที่เช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแล้ว 

ส่วนเรื่องกระบวนการยุติธรรมของไทยที่มีการพาดพิงว่าไม่ได้มาตรฐานสากล ส่งผลต่อการลงทุนของต่างชาตินั้น ผมคิดว่าเป็นการใส่ร้ายโดยขาดเหตุผล เพราะขณะนี้นักลงทุนต่างชาติต่างก็แย่งกันมาลงทุน ถ้าช่วงใดชะลอบ้างก็น่าจะเกิดจากขาดแรงงานหรือค่าแรงแพงขึ้น หรือกระบวนการอนุญาตอนุมัติของฝ่ายบริหารล่าช้างต่างหาก และนอกจากนี้นักลงทุนสามารถที่จะทำนิติกรรม โดยระบุให้ใช้ระบบอนุญาโตตุลาการ ก่อนถึงกระบวนการยุติธรรมของไทยก็ได้ 

จึงเห็นได้ว่าในการแถลงข่าวคราวนี้น่าจะมุ่งเน้นช่วยเหลือคนในตระกูลชินวัตรทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นนายใหญ่ของนักการเมืองกลุ่มนี้ นักการเมืองกลุ่มนี้ย่อมมีความผูกพัน และต้องการที่จะตอบแทนบุญคุณถึงขนาดเคยเสนอ พ.ร.บ. ปรองดองแห่งชาติ แต่ก็ไม่ผ่านสภา จนกระทั่งเสนอ พ.ร.บ. นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย โดยไม่คำนึงถึงหลักนิติรัฐนิติธรรม ผมจึงอยากทำความเข้าใจกับเพื่อน ๆ แฟนเพจของผมและพี่น้องประชาชนทั่วไปว่าให้คิดอย่างรอบคอบก่อนจะเชื่อคำแถลงข่าวดังกล่าวนี้ อย่างไรก็ตามผมขอเรียกร้องให้โฆษกของศาลยุติธรรม โฆษกของศาลฎีกาแผนกอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และโฆษกของศาลรัฐธรรมนูญ ต้องรีบแถลงข่าวเพื่อสร้างความเข้าใจโดยด่วน เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"