'อุ้มท้องไปกราบพ่อ'ชนะเลิศภาพถ่ายแห่งความทรงจำ รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.9


เพิ่มเพื่อน    

 

พลอากาศโท ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

      วันที่16 มี.. ณ โรงละคร สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า พลอากาศโท ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลโล่พระราชทาน และประกาศนียบัตร “ภาพถ่ายแห่งความทรงจำ”

     จากการที่สำนักพระราชวัง ได้เชิญชวนให้ประชาชนส่งภาพถ่ายที่ได้บันทึกไว้ในคราวที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2559 จนกระทั่งเสร็จสิ้นการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ วันที่ 29 ตุลาคม 2560 และได้มีการบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ไว้เป็นอนุสรณ์แห่งความทรงจำ ด้วยความจงรักภักดี และความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้พิจารณาคัดเลือกไปจัดแสดง ณ ศาลานิทรรศการภาพถ่ายแห่งความทรงจำ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ พระลานพระราชวังดุสิต

 

รางวัลชนะเลิศ ภาพ"อุ้มท้องไปกราบพ่อ" ถ่ายโดยนายอนุวัตน์ หมันเส็น 

     

     ในการนี้ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พิจารณาคัดเลือกภาพถ่ายที่ประทับใจ และแสดงออกถึงความอาลัยรักและความจงรักภักดี สมควรได้รับโล่รางวัลพระราชทานและประกาศนียบัตร รวมถึงรางวัล “มหาชนรำลึก” ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมคัดเลือกให้คะแนนภาพที่ประทับใจกับได้รวบรวมจัดพิมพ์เป็นหนังสือ “ภาพถ่ายแห่งความทรงจำ : ประมวลภาพความอาลัย จากดวงใจประชาราษฎร์” เพื่อให้คนไทยและคนรุ่นหลัง ได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการนี้ นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ารับพระราชทานหนังสือภาพถ่ายแห่งความทรงจำ : ประมวลภาพความอาลัย จากดวงใจประชาราษฎร์” สำหรับนำไปมอบให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 

ภาพชื่อ งานศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ เมื่อ 13 ตุลาคม2560 โดย นางสาวสายรุ้ง รวดเร็ว

 

     สำหรับผู้ได้รับรางวัลพระราชทาน รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล   ได้แก่ ภาพชื่อ อุ้มท้องไปกราบพ่อ โดยนายอนุวัตน์ หมันเส็น รางวัลที่ 2 จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ ภาพชื่อ งานศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ เมื่อ 13 ตุลาคม2560 โดย นางสาวสายรุ้ง รวดเร็ว และภาพชื่อ ร่วมร้องเพลงราชาผู้ทรงธรรม โดยนางพนารัตน์ นาคยิ้ม ส่วนรางวัลที่ 3 จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ ภาพชื่อ สุดจะกลั้น โดย นายชนินทร์ แซ่ฟุ้ง  ภาพชื่อ ล้างลาน โดยนายภาคิน จิรวฤนท์ และภาพชื่อ เสียงเพลงสรรเสริญจากล้านดวงใจไทยทั้งผอง โดยนายพูนศักดิ์ พรณัฐวุฒิกุล นอกจากนี้ มี รางวัลเกียรติยศ จำนวน 26 รางวัล รางวัล “มหาชนรำลึก” จำนวน 9 รางวัล และ รางวัลชมเชย จำนวน 26 รางวัล

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"