"วัชระ" ชี้เป้า "บิ๊กตู่" ถาม3รมต. เรียกรับค่าต๋งจริงหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

 

17 มี.ค. 2562 นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ระบุหัวหน้ารัฐบาลเหมือนหัวหน้าครอบครัวต้องดูแลคนในบ้านกว่า 60 ล้านคน ว่า อยากถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ดูแลคนทั้ง 60 ล้านจริงหรือ ถ้าจริง ทำไมปล่อยให้พี่น้องประชาชนลำบากทั้งประเทศ ยางพาราขายได้ 3 กก. 100 บาท ปาล์ม กก.ละ 1.90 บาท หอมกระเทียม กก.ละ 5-6 บาท ของแพงทั้งแผ่นดิน โจรผู้ร้ายชุกชุมหรือแม้แต่สลากกินแบ่งรัฐบาลก็ล้มเหลวไม่สามารถควบคุมราคาได้ แต่เจ้าสัวนายร่ำรวยขึ้นมหาศาลทันตาเห็น ขณะที่ชาวบ้านกลับยากจนลงทั่วทั้งประเทศ

นายวัชระ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์บอกว่าประเทศไม่ใช่บริษัทอย่ามาเรียกค่าต๋งนั้น ถามว่าทำไมไม่ถามบรรดานายพลเพื่อนท่านบางคนบ้างว่าเคยเรียกค่าต๋ง เงินทอนหรือค่าคุ้มครองบ้างหรือไม่ ยุครัฐบาลประยุทธ์ไม่มีนักการเมืองเป็นรัฐมนตรี แต่นักวิชาการวิจัยแล้วพบว่ามีการทุจริตในโครงการต่างๆมากกว่ารัฐบาลใดๆ เขาโกงเอาเงินไปไหน พล.อ.ประยุทธ์ไม่ลองถามดูบ้างหรือ มีข่าวว่าอดีตรัฐมนตรีบางคนเรียกเก็บค่าหัวคิวหน่วยงานในกระทรวง กรมละ 5 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำไปสนับสนุนนาย  

"ถ้าพลเอกประยุทธ์อยากรู้จริงๆว่าเขาเรียกค่าต๋ง เงินทอนหรือค่าคุ้มครองกันอย่างไรให้ถามบรรดานายพลหรือรัฐมนตรีซีทีเอ็กซ์ รัฐมนตรีฝายแม้ว หรือรัฐมนตรีผักสวนครัวที่ท่านดึงมาให้สนับสนุนการสืบทอดอำนาจดูได้ สิ่งที่เกิดขึ้นเรียกได้ว่าคือระบอบประยุทธ์ซึ่งไม่แตกต่างอะไรกับระบอบทักษิณ" อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าว

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ประการสุดท้ายที่พล.อ ประยุทธ์บอกว่าคนชั่วยังมีอยู่นั้น ตนคิดว่าในยุคที่ท่านมีอำนาจม.44 สูงสุดแต่เพียงผู้เดียวมานานถึง 4 ปีเต็ม ทำไมไม่จัดการคนชั่วให้เด็ดขาด กลับปล่อยให้คนชั่วลอยนวลทั้งในและต่างประเทศ มิหนำซ้ำยังให้บริวารรวบรวมคนเหล่านี้มาสนับสนุนให้สืบทอดอำนาจเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯมา 4 ปียังไม่เพียงพออีกหรือ หากยังดึงดันสืบทอดอำนาจจะกลายเป็นชนวนขัดแย้งครั้งใหญ่ของประเทศ จขอเตือนด้วยความหวังดีในฐานะประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"