“อนุทิน” ติงขึ้นค่าแรงทำลายการลงทุน บีบคนตกงานมากขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

17 มีนาคม 2562 O นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, พันเอก ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค และนายเดชชาติ ปัทะมะภูวดล ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง โดยมีผู้สมัครใน 2 จังหวัดให้การต้อนรับ การลงพื้นที่ ที่ จ.ชลบุรี นายอนุทิน พบปะประชาชน บริเวณไร่วนาวิน ตลาดนัดเทพประสิทธิ์ หาดจอมเทียน ขณะที่จังหวัดระยอง พรรคภูมิใจไทย เปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดสตาร์ มีประชาชนรับฟังกว่า 1 พันคน โดยนายอนุทิน นำเสนอนโยบายพรรคที่สำคัญ อาทิ กัญชาเสรี, พักหนี้ กยศ., การแก้กฎหมายประมง และการพัฒนาระบบคมนาคมในพื้นที่ภาคตะวันออก

นายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายของเราเน้นแก้ปัญหาปากท้อง ให้ประชาชน มีเงินเก็บ มีเงินใช้ อย่างยั่งยืน เรามีสโลแกนทลายทุกข้อจำกัด เราจะแก้กฎหมาย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พ่อแม่พี่น้องทำมาหากิน

“ทั้งนี้ ทุกคนอยากได้ค่าแรงสูง แต่เหรียญมี 2 ด้าน ถ้าเราไปเรียกร้องผู้ประกอบการ เขาอาจต้องปิดกิจการ กระทบกับประชาชน และยิ่งไปบีบผู้ประกอบการ ก็ยิ่งเร่งให้นายทุน ผู้ประกอบไปหาเครื่องทุ่นแรงมาแทนแรงงานมนุษย์ เราจำเป็นต้องเข้าใจ ถ้าไปเพิ่มค่าจ้าง นายจ้างจะคิดอย่างดียวคือลดคนงาน ภูมิใจไทย คิดตามความเป็นจริง เราจะอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุน ให้เกิดความต้องการแรงงาน เราจะเปิดช่อง ให้เกิดการลงทุนมากที่สุด กระตุ้นความต้องการแรงงาน แรงงานทั้งหลายจะเกิดอำนาจต่อรองอัตโนมัติ และที่สำคัญไม่ตกงาน”

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า พรรคคภูมิใจไทย มีเป้าหมายอย่างเดียวคือ ผู้ประกอบการ นายจ้าง ประชาชน จะต้องดำรงอยู่ได้ ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐ ใครที่มาพูดเรื่องแจกเงิน เรามองว่ามันทำไม่ได้ ขัดรัฐธรรมนูญ พรรคภูมิใจไทยคิดว่าทุกคนมีศักดิ์ศรี มีความสามารถ ไม่ต้องไปขอใครกิน เราจึงสนับสนุนให้ทุกคนมีงานทำ มากกว่าการแจกเงิน

“ตนเดินทางมาถึงระยอง สิ่งที่อยากทำให้ชาวระยองคือ ทางยกระดับกรุงเทพ-ระยอง ในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ท่านไม่ควรเอาเงินออกนอกประเทศ ควรจะทำในสิ่งที่คนไทยทำได้ และคนไทยได้ประโยชน์ ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ และตนมองว่าพี่น้องยังชอบการสัญจรด้วยรถ ที่มีความคล่องตัวมากกว่าการสัญจรด้วยวิธีอื่น เราต้องทำให้ประเทศไทยเข้มแข็งก่อน”

ทั้งนี้ ตลอดการลงพื้นที่ มีประชาชนมามอบดอกไม้ และให้กำลังใจนายอนุทินและคณะตลอดทาง สำหรับ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย จ.ชลบุรี ประกอบไปด้วย เขต 1 นายบรรจบ รุ่งโรจน์ เขต 2 นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ เขต 3 นายประมวล เอมเปีย เขต 4 นายภิญโภ ตั๊นวิเศษ เขต 5 นายเกษม เหลืองอ่อน เขต 6 นายสุนทร ศุภธีระนนท์ เขต 7 นายปพน ประยูรหงษ์ เขต 8 พลเรือเอก สุรพล จันทน์แดง

ด้านผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย จ.ระยอง ประกอบไปด้วย เขต 1 นายดนัย วิริยะสหกิจ เขต 2 นายบุญชู ใจสุข เขต 3 นายกรี ไพรศรี เขต 4 นาอาทิตย์ เพชรรัตน์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"