5เดือนยึดยาบ้า313ล้านเม็ดไอซ์อีก4.6ตัน


เพิ่มเพื่อน    

    แค่ปลายปี 61 ถึงปัจจุบัน ยาเสพติดทะลักเข้าไทยเฉพาะที่จับได้ ยาบ้า 313 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 4.6 ตัน ยาอี 48 ตัน เฮโรอีน 448 กก. กัญชาแห้ง 9 ตัน จับกุมผู้ต้องหา 1.6 แสนคน บิ๊กป้อมกำชับตรวจตราแนวชายแดนเข้ม 
    เมื่อวันอาทิตย์ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความขอบคุณและเป็นกำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ป.ป.ส. และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมกันทำงานอย่างจริงจังในการป้องกันและเปิดปฏิบัติการกวาดล้างทำลายเครือข่ายยาเสพติดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างจริงจัง ตามนโยบายรัฐบาลที่ผ่านมา หลังจากรับทราบรายงานสถานการณ์ยาเสพติดในภาพรวม ตั้งแต่ พ.ย.61 ถึงปัจจุบัน ว่า สังคมมีความตระหนักและตื่นตัวต่อปัญหายาเสพติดและผลกระทบที่ตามมามากขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากภาคประชาชนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในการร่วมเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวังและแจ้งเบาะแส เป็นผลให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติการเชิงรุกดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องและเครือข่ายแล้ว กว่า 162,000 ราย ยึดของกลางยาเสพติดได้จำนวนมาก เป็นยาบ้ากว่า 313 ล้านเม็ด, ยาไอซ์ 4,680 กิโลกรัม, ยาอี 48,745 กก., เฮโรอีน 448 กก., กระท่อมและน้ำกระท่อมเกือบ 77,000 กก., กัญชาแห้ง 9,250 กก. อายัดทรัพย์สินผู้เกี่ยวข้อง 960 ราย มูลค่ากว่า 517 ล้านบาท นำผู้เสพทั่วประเทศออกมาบำบัดรักษาแล้วกว่า 70,000 ราย ซึ่งการกวาดล้างเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ชุมชนเมืองที่ผ่านมา มีผลต่อการลดปัญหาอาชญากรรมลูกโซ่ที่เกี่ยวเนื่องกันทุกพื้นที่ในภาพรวม
    พล.ท.คงชีพกล่าวว่า พล.อ.ประวิตรได้กำชับหน่วยงานความมั่นคง ขอให้กองกำลังป้องกันชายแดนคงเข้มสกัดกั้นและหยุดยั้งสารตั้งต้นและยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน โดยต้องทำลายเครือข่ายขบวนการผลิตและลำเลียงไม่ให้เข้ามาเพิ่ม ขณะเดียวกันในพื้นที่ชุมชนและเขตเมืองให้คงเข้มเปิดปฏิบัติการเชิงรุกต่อเนื่องกันไป โดยสานต่อและขยายเครือข่ายความร่วมมือกับภาคประชาชนให้แน่นแฟ้นมากขึ้น ในการมีส่วนร่วมกันป้องกัน เฝ้าระวังและร่วมกวาดล้างยาเสพติดออกจากแต่ละพื้นที่ชุมชนเมือง ซึ่งใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยงเด็กและเยาวชน พร้อมย้ำขอให้ตำรวจกวดขันและคงเข้มทั้งมาตรการทางสังคมและมาตรการทางกฎหมายในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะสถานบันเทิง สถานบริการ และโรงงานอุตสาหกรรมในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ สำหรับสถานศึกษาที่อยู่ระหว่างปิดการศึกษา ขอให้ประสานจัดให้มีแผนป้องกัน เฝ้าระวังยาเสพติดให้ครอบคลุมทั้งในสถานศึกษาและพื้นที่โดยรอบก่อนเปิดเทอม พร้อมกันนี้ขอให้ร่วมกันรณรงค์ให้ความรู้และสร้างภูมิคุ้มกันกับสังคมควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง
    ที่เชียงราย พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพลักลอบลำเลียงยาบ้าจำนวนมาก ผ่านเข้ามาตามเส้นทางรองพื้นที่ระหว่าง ต.บ้านด้าย-ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ชาญพิสุทธิ์ ณัฐพงษกรณ์ รอง ผกก.ป. นำกำลังชุดสืบสวนออกตั้งด่านตรวจพร้อมจุดสกัด ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านสันยาว ม.3 ต.ห้วยไคร้ กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมา พบรถจักรยานยนต์ขี่ผ่านมาจำนวน 2 คัน ปิดไฟหน้ารถ จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมควบคุมตัวชาย 2 คนไว้ได้ ทราบชื่อนายอาหือ อายี อายุ 34 ปี ที่อยู่ ม.7 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย และนายอภิชัย หมื่อแล อายุ 23 ปี ที่อยู่เลขที่ 241 ม.6 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน พร้อมของกลางยาบ้า 340,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบฟางวางไว้ระหว่างที่พักเท้าของรถจักรยานยนต์ที่ขี่มา
    จากการสอบสวน นายอภิชัยให้การรับสารภาพว่า เป็นชาวเขาเผ่าอาข่า มีบ้านพักอาศัยอยู่ที่บ้านห้วยไร่ (ซาเจ๊ะ) เขตพื้นที่ อ.แม่จัน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาทำธุระที่บ้านห้วยไคร้ อ.แม่สาย ได้มีชายไม่ทราบชื่อเป็นชาวเผ่าอาข่า ชักชวนให้ตนและนายอาหือ อายี เพื่อนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์อีกคัน ไปลำเลียงยาบ้าที่บริเวณกลางทุ่งนา โดยได้ตกลงว่าจ้างจำนวน 30,000 บาท ไปส่งผู้รับที่ อ.แม่จัน แต่มาถูกจับเสียก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"