คุมเข้ม 24 ชั่วโมงคัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.62 - นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยกกต.อีก 6 คน ได้นำสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์การคัดแยกบัตรลงคะแนนล่วงหน้าเพื่อจัดส่งด้วยรถขนส่งไปรษณีย์ไปยัง 350 เขตเลือกตั้งปลายทาง โดยมีนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทยจำกัด (ปณท.)​ และนายมานพ ศรวิบูลย์ศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการนครหลวง ปณท. อธิบายขั้นตอนการคัดแยกบัตรด้วยเครื่องคัดแยกอัตโนมัติ (OCR)  และยังถูกตรวจสอบความถูกต้องแม่นยำซ้ำอีก 2 ครั้งจากเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทย ซึ่งผลัดเวรกัน 3 ชุด ทำหน้าที่คัดแยกบัตรตลอด 24 ชม. เพื่อจัดส่งบัตรเลือกตั้งไปยังเขตเลือกตั้งปลายทางก่อนวันที่ 24 มี.ค.นี้ 

สำหรับพื้นที่ชั้นในถูกกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุม ผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานซึ่งจะเข้าถึงซองบรรจุบัตรเลือกตั้งจะต้องมีบัตรผ่านและถูกตรวจสอบด้วยระบบยืนยันตัวตนอย่างรัดกุม 

นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขากกต. กล่าวถึงการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตว่า ขณะนี้มาครบเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงแค่เกาะสมุยที่จะส่งมาถึงพรุ่งนี้ ส่วนบัตรนอกราชอาณาจักรเหลือเพียงบัตรที่ลงระบบไปรษณีย์ ซึ่งจะมาถึงไม่เกินวันที่ 22 มี.ค.โดยเมื่อมาถึงแล้วไปรษณีย์จะทำการคัดแยก และจะเริ่มขนส่งบัตรไปยัง 350 เขต ซึ่งเลขาธิการกกต.จะมีหนังสือไปยังทุกพรรคการเมือง ว่าหากพรรคไหนจะส่งตัวแทนมาสังเกตการณ์การคัดแยกและการส่งบัตรสามารถแจ้งชื่อผู้แทนมาร่วมสังเกตการณ์ผ่านโทรทัศน์วงจรปิดที่สำนักงานไปรษณีย์หลักสี่ได้ และสามารถขับรถตามรถขนส่งบัตรไปตามสถานที่ต่างๆได้ เพราะจะมีตำรวจและระบบจีพีอาร์เอสดูความเคลื่อนไหวไม่ให้ออกนอกเส้นทาง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"