ตำรวจดัตช์ล่ามือปืนยิงรถรางเมืองอูเทรคต์ ดับ 3 เจ็บ 9


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุกราดยิงหลายแห่งรวมถึงภายในรถรางที่เมืองอูเทรคต์ของเนเธอร์แลนด์เมื่อวันจันทร์ นายกเทศมนตรีระบุมีคนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 9 ราย ตำรวจคาดอาจเป็นการก่อการร้าย พร้อมเผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยเชื้อสายตุรกีที่ตำรวจกำลังตามล่า

ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตรวจสอบรถรางที่เกิดเหตุยิง ในเมืองอูเทรคต์ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 / AFP

    รายงานของเอเอฟพีเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 อ้างคำกล่าวของตำรวจเมืองอูเทรคต์ภายหลังเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 10.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น (16.45 น.วันเดียวกันของไทย) ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้หลบหนีไปได้ ส่วนที่เกิดเหตุนั้น พบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายถูกคลุมด้วยผ้านอนอยู่บนราง โดยสื่อดัตช์เผยแพร่ภาพถ่ายตำรวจคลุมหน้าติดอาวุธครบมือและรถของหน่วยพยาบาลอยู่ใกล้กับรถรางที่หยุดอยู่ใกล้กับสะพาน ผู้ให้บริการรถรางเผยกับข่าวเอเอ็นพีว่าได้ระงับบริการรถรางในพื้นที่นี้แล้ว

    ทวิตเตอร์ของตำรวจอูเทรคต์กล่าวว่า เหตุการณ์ยิงในรถรางเกิดขึ้นใกล้กับแยก 24 ออกโทเบอร์ไพลน์ มีคนโดนยิงบาดเจ็บหลายราย ตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่และกำลังสอบสวน

    นายกฯ มาร์ก รุตเทอ ของเนเธอร์แลนด์ ยกเลิกการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลของเขาทันทีหลังเกิดเหตุ และรับฟังรายงานสรุปสถานการณ์

    ต่อมา ตำรวจดัตช์กล่าวว่า การสอบสวนมูลเหตุจูงใจนั้นรวมถึงความเป็นไปได้ของการก่อการร้าย

    ปีเตอร์-ยาป อัลเบอร์สเบิร์ก ผู้บัญชาการตำรวจต่อต้านก่อการร้าย เผยทางทวิตเตอร์ว่าหน่วยงานของเขากำลังเฝ้าจับตาสถานการณ์ในเมืองอูเทรคต์ และติดต่ออย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น โดยยังไม่ตัดความเป็นไปได้ของการก่อการร้าย และมีการตั้งทีมรับมือวิกฤติแล้ว

    "คนร้ายยังคงลอยนวล" อัลเบอร์สเบิร์กกล่าว และว่า ระดับเตือนภัยก่อการร้ายในเมืองอูเทรคต์ถูกปรับขึ้นสู่ระดับ 5 ที่เป็นระดับสูงสุด ชั่วคราวในช่วงเวลา 18 ชั่วโมงนับจากนี้

    นายตำรวจผู้นี้เผยในเวลาต่อมาว่า มีเหตุการณ์ยิงในหลายพื้นที่ของเมืองอูเทรคต์เมื่อวันจันทร์ และตำรวจกำลังเปิดปฏิบัติการเพื่อจับกุมมือปืน

    ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีในพื้นที่รายงานด้วยว่า ตำรวจได้วางกำลังล้อมอาคารหลังหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่เกิน 200 เมตร แต่ไม่ชัดเจนว่ามือปืนอยู่ภายในหรือไม่

    ต่อมา ยาน ปาน ซาเนน นายกเทศมนตรีอูเทรคต์ แถลงผ่านวิดีโอเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ว่า ถึงขณะนี้สามารถยืนยันแล้วว่ามีคนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 9 ราย ในจำนวนนี้ 3 รายอาการสาหัส

ภาพถ่ายผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจอูเทรคต์เผยแพร่ทางทวิตเตอร์ / UTRECHT POLICE / AFP

    ตำรวจยังได้เผยแพร่ภาพของผู้ต้องสงสัยเป็นชายเชื้อสายตุรกี ชื่อก็อกเมน ทานิส อายุ 37 ปี และเตือนประชาชนอย่าเข้าใกล้เขา  

    ทางการเนเธอร์แลนด์ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยที่สนามบินทั่วประเทศและอาคารสถานที่สำคัญหลายแห่งภายหลังเกิดเหตุ โรงเรียนได้รับคำขอร้องให้ปิดประตู และมัสยิดทั่วประเทศได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"