เผยแก๊งยาดัตช์ชื่อกระฉ่อนจ้องลักพาตัวนายกรัฐมนตรี


เพิ่มเพื่อน    

สื่อท้องถิ่นของเนเธอร์แลนด์รายงานว่า นายกรัฐมนตรีมาร์ก รึตเตอ อาจตกเป็นเป้าหมายการลักพาตัวหรือการทำร้ายโดยแก๊งค้ายาเสพติดชื่อกระฉ่อนที่พัวพันกับคดีฆาตกรรมนักข่าวอาชญากรรมคนดัง ทำให้ตำรวจต้องเพิ่มการอารักขาเขา

แฟ้มภาพ นายกฯ มาร์ก รึตเตอ ของเนเธอร์แลนด์ ปั่นจักรยานเพื่อไปประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ที่กรุงเฮกเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 (Getty Images)

    นายกรัฐมนตรีรึตเตอ วัย 54 ปี เป็นที่โจษขานถึงความชอบปั่นจักรยานไปทั่วกรุงเฮก โดยมีการอารักขาน้อยมาก หนังสือพิมพ์เดอเทเลกราฟและสื่อโทรทัศน์หลายช่องรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 27 กันยายนว่า มีสัญญาณบ่งบอกว่า รึตเตอร์อาจตกเป็นเป้าหมายการโจมตีหรือการลักพาตัว โดยพบเห็นผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวโยงกับแก๊งยา ม็อกโครมาเฟีย ที่ทำหน้าที่ชี้เป้า อยู่ใกล้กับเขาในเวลาและสถานที่ต่างๆ

    สำนักงานของผู้นำแนวทางกลาง-ขวารายนี้ รวมถึงหน่วยประสานงานแห่งชาติด้านความมั่นคงและต่อต้านการก่อการร้าย และสำนักงานอัยการ ปฏิเสธจะให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็นเรื่องของมาตรการรักษาความปลอดภัย

    หนังสือพิมพ์ดัตช์ฉบับนี้กล่าวว่า พวกตัวชี้เป้าที่ถูกพบเห็นว่าอยู่ใกล้กับรึตเตอร์นั้นคล้ายคลึงกับพวกที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมปีเตอร์ อาร์. เดอ ฟรีส์ นักข่าวอาชญากรรม เมื่อเดือนกรกฎาคม และทนายความของพยานในคดีที่กล่าวหาหัวหน้าแก๊งนี้เมื่อปี 2562 หลังการฆาตกรรมนักข่าว ทางการดัตช์ประกาศกร้าวว่าจะปราบปรามแก๊งอาชญากรรม

    เทเลกราฟกล่าวว่า หน่วยรักษาความปลอดภัยมีความกังวลและต้องให้การอารักขารึตเตอ โดยตำรวจจากกองกำลังตำรวจและหน่วยรักษาความปลอดภัยทางการทูตที่ผ่านการฝึกมาเป็นพิเศษ ถูกส่งมาคุ้มครองนายกรัฐมนตรีผู้นี้ด้วยมาตรการทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"