สแตนด์บาย


เพิ่มเพื่อน    

ถามกันมามากว่า เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่อาสาตัวเป็นนายกฯ พร้อมทำหน้าที่จับมือทุกฝ่ายทุกสีมาร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล 376 เสียงเพื่อสร้างความปรองดองในชาติ ว่าเจ้าตัวจะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ไหน?

เพราะทราบว่ามีบ้านหลายหลัง ไม่ว่าจะเป็นแถบๆ ชายแดนกรุงเทพฯ โคราช และบุรีรัมย์ เพราะเวลาลงปราศรัยใน 3 พื้นที่ดังกล่าวนี้ก็มักจะบอก..

“เป็นลูกหลานของคนที่นั่นเสมอ”

จนนักข่าวเริ่มหวั่นใจว่าวันที่ 24 มี.ค.จะตามไปทำข่าวการใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ถูกสถานที่ ต่อมาจึงได้รับทราบความจริงว่า เสี่ยหนู จะขับเครื่องบินไปหย่อนบัตรที่บุรีรัมย์เพราะมีทะเบียนบ้านอยู่ที่นั่น หลังเคยย้ายไปหลายปีก่อนเพราะเดิมมีความคิดจะลง ส.ส.เมืองปราสาทสองยุค บ้านเกิดพี่ชาย เนวิน ชิดชอบ

แต่ภายหลังมั่นใจว่านโยบายแก้ปัญหาปากท้องดีเลิศ ผู้สมัครเป็นคนทำงาน และตัวหัวหน้าพรรคขายได้ จึงขึ้นเป็นบัญชีรายชื่อเบอร์หนึ่งของพรรคแทน

คำถามต่อมาทำไมถึงเป็นลูกหลานย่าโมด้วย นั่นเพราะ เสี่ยหนู มีบ้านหลังที่สองอยู่ในอำเภอปากช่อง ปกติวันเสาร์-อาทิตย์จะมาพักผ่อนรับอากาศบริสุทธ์ที่นี่อยู่เสมอ ส่วนจันทร์-ศุกร์ก็จะอยู่บ้านใกล้ๆ เมืองหลวง เพื่อสะดวกในการทำงานและบริหารงานพรรคภูมิใจไทยที่กรุงเทพฯ

นักข่าวถามว่าหลังปิดหีบเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. หัวหน้าอนุทิน จะไปรอลุ้นคะแนนที่ไหน เผื่อมีความเคลื่อนไหวจัดตั้งรัฐบาล

เสี่ยหนู บอกว่า “หากคะแนนออกมาตามเป้าหมาย...ก็อาจจะบินกลับเข้ามาสแตนด์บายที่พรรคภูมิใจไทย ย่านบางเขน...”

ไม่ทราบว่าแจ้งนักข่าว หรือฝากบอกคนอยากขอร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยกันแน่..อิอิ

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"