'ณัฐวุฒิ'โต้วาที!อ้างรับได้'กำนัน'ชุมนุมต้านพ.ร.บ.นิรโทษโกง แต่รับไม่ได้มาขัดขวางการเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    


19 มี.ค.62- นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ในที่สุดเวทีพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็กลายเป็นเวทีกปปส.เต็มรูปแบบ แต่พลังทางการเมืองต่างกับอดีตไกลมาก เข้าใจว่าประชาชนส่วนหนึ่งที่เคยร่วมเป่านกหวีดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ คงเข้าใจความจริงทางการเมืองตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ต่างจากลุงกำนันที่หลุดโลกและไม่มีอะไรจะเสีย ต้องเดินหน้าเป็นหางเครื่องเผด็จการจนกว่าจะพังไปด้วยกัน 

ส่วนที่ประกาศว่าสร้างปาฏิหาริย์มาแล้ว 2 ครั้ง คือล้มระบอบทักษิณ กับรับร่างรัฐธรรมนูญ 60 และชวนประชาชนสร้างปาฏิหารย์ครั้งที่ 3 โดยการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สืบทอดอำนาจ อยากให้เข้าใจว่า ปาฏิหาริย์โดยทั่วไปใช้กับสิ่งพิเศษที่เกิดขึ้นในทางสร้างสรรค์ ดังนั้น 2 เรื่องที่นายสุเทพพูดจึงไม่ใช่ปาฏิหาริย์ แต่เป็นหายนะ 

การชุมนุมต้านพรบ.นิรโทษกรรม จนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ยุบสภาฯเป็นเรื่องเข้าใจได้ แต่การขัดขวางเลือกตั้ง ทำทางให้เผด็จการ คือหายนะที่ 1 การสนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับนี้คือหายนะที่ 2 และการเป็นสะพานให้มีการสืบทอดอำนาจคือโคตรหายนะ  ประชาชนยอมรับ และจะเดินหน้าบ้านเมืองแบบนี้ต่อไป 

"ปาฏิหาริย์ที่แท้จริงคือ ชัยชนะของประชาชนที่มีต่ออำนาจเผด็จการ เมียนมาร์ มาเลเซีย เขาทำสำเร็จมาแล้ว ขณะนี้ทั้งโลกกำลังจับตามองประเทศไทย ในระบอบประชาธิปไตยสิ่งเดียวที่สร้างปาฏิหาริย์ได้คืออำนาจอธิปไตยของประชาชน ไม่ใช่ขบวนการสมคบคิดของคนบางกลุ่ม"นายณัฐวุฒิกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"