'ดอน'ปลื้มต่างชาติไม่แสดงความกังวลเลือกตั้งไทย


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.62-  นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว. ต่างประเทศ กล่าวถึงมุมมองของต่างประเทศ ต่อภาพรวมการจัดเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่า ยังไม่มีอะไรตอบกลับมา แต่รับรู้ว่ามีการออกไปใช้สิทธิ์สูงถึง 86 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องคอยดูกันต่อไป เพราะไม่มีอะไรที่จะชี้วัดเป็นพิเศษ คงต้องรอวันที่ 24 มี.ค. นี้ ส่วนข้อกังวลต่างๆ จากต่างประเทศนั้น คงไม่น่าจะมี เพราะเราติดตามอย่างใกล้ชิด และไม่เห็นมีใครกังวล ดังนั้นต้องมองไปข้างหน้า สิ่งที่ยังค้างคาก็ต้องดำเนินการให้ลุล่วง 

นายดอน ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการหารือ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเรื่องผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง ว่า หลังจากที่เราให้ความเห็นไปก็เป็นเรื่องของกกต. บริหารจัดการโดยตรง และเป็นผู้วินิจฉัย ไม่เกี่ยวกับกระทรวงการต่างประเทศแล้ว อย่างไรก็ตาม​ ตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งหน้าในวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ไม่มีใครมีปฎิกิริยา มีข้อกังวล หรือข้อคิดเห็นอะไรจากต่างประเทศส่งผ่านมายังสถานทูตของเรา ถือเป็นเรื่องปกติเช่นเดียวกันกับการเลือกตั้งของหลายๆ ประเทศ เพียงแต่รับรู้ว่ามีการดำเนินการที่ต่อเนื่องรวมถึงกระบวนการและความเอาใจใส่จากประชาชน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"