สามแข้งเจลีกบินสมทบทัพช้างศึกลุยไชน่าคัพ 2019


เพิ่มเพื่อน    

นักเตะช้างศึกได้ 3 แข้งเจลีก "เจ-อุ้ม-นิว" ตามเข้ามาสมทบในการลัดฟ้าสู่ จีน เพื่อเตรียมลุยไชนา คัพ 2019 "นิว"ฐิติพันธ์  หวังนำประสบการณ์ค้าแข้งที่ญี่ปุ่นครั้งแรก กลับมาช่วย ทีมชาติไทย ทำผลงานให้ดีที่สุด ขณะที่ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เผย เป้าหมายก็อยากจะทำให้ดีที่สุด และอยากเห็นน้องๆ อัพเกรดตัวเองขึ้นมา เพื่อทัวร์นาเมนต์สำคัญที่รออยู่
    
        เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทางด้าน ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลัดฟ้าสู่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุย ไชนา คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์
    
        การเดินทางครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคักเมื่อทัพช้างศึก ได้ 3 ผู้เล่นจากเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง ธีราทร บุญมาทัน , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตามมาสมทบเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง


        "โค้ชโต่ย"ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวว่า “ทุกคนพร้อมเต็มที่ครับสำหรับรายการนี้ ล่าสุดเราก็ได้ผู้เล่นจากเจลีก ตามมาสมทบแล้ว และเชื่อว่าทุกคนมุ่งมั่นอยากจะสร้างผลงานที่ดีครับ”
    
        “สิ่งที่กังวลมากที่สุด ไม่ใช่การขาดกองหน้าครับ แต่คือความลงตัวในการเล่นมากกว่า ก็จะพยายามสร้างความเข้าใจให้ได้มากที่สุด แต่ลึกๆ ก็เชื่อว่า ทุกอย่างจะออกมาดีครับ เพราะทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว อีกอย่างก็อยู่ในสภาพร่างกายที่ดี และฟอร์มการเล่นที่โอเคด้วย”
    
        "สำหรับเป้าหมายก็อยากจะทำให้ดีที่สุดครับ และอยากเห็นน้องๆ อัพเกรดตัวเองขึ้นมา เพื่อทัวร์นาเมนต์สำคัญที่รออยู่ครับ”
    
        ทางด้าน "นิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางวัย 25 ปีจากสโมสร โออิตะ ทรินิตะ ทีมในเจลีก  เพิ่งย้ายไปเล่นที่ญี่ปุ่น ในฤดูกาล 2019 ก่อนยึดตัวจริงได้ทันที เมื่อช่วยทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 3  นัดจาก 4 นัดแรก รั้งอันดับ 3 ของตาราง กล่าวว่า
    
        “ผมไปเล่นที่ญี่ปุ่นมา ล่าสุดก็เพิ่งช่วยต้นสังกัดคว้า 3 คะแนนแรกในบ้านได้ (ชนะ โยโกฮามา เอฟ มารินอส 2-0) ดังนั้น เรื่องสภาพร่างกาย และความฟิต สมบูรณ์เต็มที่ครับ ที่สำคัญ จากการซ้อมหนักของที่นั่น ตอนนี้น้ำหนัก ก็ลดมาประมาณ 3 กิโลกรัมครับ”
    
        “ดีใจครับ ที่ช่วยทีม เก็บชัยชนะได้ถึง 3 นัดจาก 4 นัดแรกในลีก ส่วนหนึ่งต้องชื่นชมโค้ชครับ ที่วางแท็คติค แต่ละเกมได้ดี ช่วงแรก ยอมรับว่าผมปรับตัวยากเหมือนกันครับ แต่หลังจากนั้น ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะเพื่อนร่วมทีม ก็เป็นกันเองครับ”
    
        “ตอนนี้รู้สึกมั่นใจครับ แต่มันก็ยังวัดอะไรมากไม่ได้ เพราะการเล่นที่ญี่ปุ่น ก็เพิ่งผ่านมา 4 นัด ผมยังต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเอง ก็หวังว่า จะนำประสบการณ์ที่ได้รับตลอด 2 เดือน มาช่วย ทีมชาติไทย ทำผลงานให้ดีที่สุด ในรายการนี้ครับ”
    
        “ทีมชุดนี้ มีทั้งผู้เล่นเก่า ที่หายไปนาน และหน้าใหม่ ที่ติดเข้ามา ผมมองว่า เป็นเรื่องดีครับ เพราะทั้งหมด ก็น่าจะมีความกระหายในการเล่น และ ยากที่จะพิสูจน์ตัวเอง ส่วนตัวก็ดีใจครับ ที่ได้ร่วมงานกับทุกคน และ หวังว่าเราทั้งหมดจะทำผลงานออกมาได้ดีครับ” ฐิติพันธ์ ปิดท้าย
    
        สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ "เจ้าภาพ"ทีมชาติจีน วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม ขณะที่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม โดยผู้แพ้ของทั้งสองคู่จะไปเล่นนัดชิงที่สาม และผู้ชนะจะไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 มีนาคม วันเดียวกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"