บุกฆ่ารตอ.จอมแฉ รัว3นัดฟุบคาเก๋ง


เพิ่มเพื่อน    


    ร.ต.อ.วัชรินทร์ ตำรวจจอมแฉถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถมาจอดหน้าบ้าน คนร้ายนั่งเก๋งสะกดรอยตาม ได้จังหวะมือปืนลงจากรถเข้าประชิดรัวยิง 3 นัด กระสุนเจาะกระจก ประตูรถ กระสุนเข้าที่ลำตัวและคาง สังคมชี้โจทก์เยอะ เพราะกล้าชนตำรวจน้ำเสีย หลังถูกปลดจากราชการ 
    เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 19 มีนาคมนี้ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่หน้าบ้านเลขที่ 154/39 ถนนประสานมิตร ซอย 2 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา
    จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนและตำรวจชุดสืบสวน พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 9558 สงขลา จอดอยู่หน้าบ้านซึ่งมีป้ายเขียนว่า "วัชรินทร์ 2” ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตรอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา
    ภายในรถพบผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน อยู่ฝั่งคนขับ ทราบชื่อ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 48 ปี อดีตรอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าที่บริเวณคางและลำตัว 3 นัด หน่วยกู้ชีพได้ช่วยปั๊มหัวใจช่วยชีวิตและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา
    จากการตรวจที่เกิดเหตุโดยเฉพาะที่รถเก๋ง พบรอยกระสุนปืนที่ประตูและกระจกฝั่งคนขับ 3 รู และกระจกฝั่งซ้ายแตกทั้งบาน โดยขณะเกิดเหตุ ร.ต.อ.วัชรินทร์ได้ขับรถเก๋งกลับจากธุระ กำลังนั่งคุยโทรศัพท์อยู่ภายในรถ ได้มีคนร้ายซึ่งคาดว่ามี 2 คน ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน 2515 ไม่ทราบหมวดอักษรและจังหวัด ซึ่งคาดว่าสะกดรอยตามมา จนถึงจุดเกิดเหตุจึงได้จอดรถ แล้วมือปืนได้ลงจากรถมากระหน่ำยิง จำนวน 3 นัด ก่อนวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังไล่แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย
    นายรัตน์ ภาระคง พี่ชายของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะนั่งอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งออกมาดูและเห็นรถของน้องชายถอยหลังอยู่ ขณะเดียวกันก็เห็นรถของคนร้ายขับออกไป ส่วนน้องชายพูดไม่ได้แล้ว แต่ยังหายใจ 
    อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ยังไม่มีใครออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ถูกยิง โดยยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่มีรายงานว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการที่ผู้ตายออกมาเคลื่อนไหวช่วยเหลือชาวบ้านที่ต้องคดีอาญาโดยมีคู่กรณีเป็นตำรวจและไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยร่วมกับกลุ่มทนายอาสาเข้ามาช่วยทางคดี รวมทั้งได้ไลฟ์สดผ่านเพจส่วนตัว แฉพฤติกรรมของตำรวจทั้งที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และตำรวจที่มีพฤติกรรมส่วนตัวที่ไม่เหมาะสม
    เช่นกรณีตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ตรวจปัสสาวะชาวบ้าน และยัดข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งมีทั้งตำรวจถูกสั่งพักราชการและให้ออกราชการ และคดีล่าสุดคือฟ้องร้องนายตำรวจระดับยศ พ.ต.อ.คนหนึ่งที่มีปัญหาชู้สาวกับภรรยานักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คนหนึ่ง และมีตำแหน่งในสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จ.สงขลา ซึ่งในวันที่ 19 มี.ค. ศาลได้นัดไต่สวนคู่กรณี และขณะที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ถูกยิง ก็กำลังพูดคุยกับทนายในคดีนี้ด้วย และทนายได้ยินเสียงปืน จากนั้นเป็นเสียงของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ บอกว่าตนถูกยิง ก่อนที่จะเงียบไป
    ประวัติของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกให้ออกจากราชการเมื่อวันที่ 13 มกราคม 60 ในคดีหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย หลังจับกุมตัวนายอุทัย คงจันทร์ และนายรุ่งรัตน์ พงศ์หนองโน ผู้เสียหาย แล้วเอามือไพล่หลัง ก่อนมัดด้วยเชือกมัดสายเคเบิลไทส์ โดย ร.ต.อ.วัชรินทร์แอบอ้างที่ดินสาธารณะว่าเป็นของตนเอง และให้ผู้เสียหายออกจากที่ดินสาธารณะ ในชั้นศาล ร.ต.อ.วัชรินทร์รับสารภาพว่ากระทำผิดจริง ศาลแขวงจังหวัดสงขลามีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 1 ปี และปรับ 6,000 บาท แต่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 6 เดือน และปรับ 3,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี
    นอกจากนี้ ทางผู้บังคับบัญชาได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ร.ต.อ.วัชรินทร์ กรณีต้องคดีอาญา มีพฤติการแสดงตนเป็นนายตำรวจ เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงเกียรติของข้าราชการ กระทำผิดแบบธรรมเนียมของข้าราชการที่ดี เป็นการเสื่อมเสียภาพพจน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคณะกรรมการกลั่นกรองการลงโทษมีความเห็นว่า พฤติการณ์ของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง รังแกประชาชน และมีคำสั่งปลดออกจากราชการ 
    หลังจากนั้น ร.ต.อ.วัชรินทร์ก็ได้ฟ้องร้องผู้บังคับบัญชาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมในเรื่องนี้ แต่ไม่เป็นผล จนถูกออกจากราชการ และได้ผันตัวเองมาแฉวงการทุจริตและประพฤติมิชอบของตำรวจเรื่อยมาจนกระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิต
    หลังข่าวการสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์แพร่ออกไป ชาวเน็ตได้ออกมาโพสต์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย รวมทั้งแสดงความเห็นว่าสาเหตุน่าจะมาจากการที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์กล้าชนกับตำรวจน้ำเสีย
    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์จะถูกยิง วันเดียวกัน เวลา 10.45 น. ร.ต.อ.วัชรินทร์ได้โพสต์ร้องเรียนไปยัง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ระบุ พบตำรวจ 3 นายใน จ.นนทบุรี ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ พร้อมจับกุมทนายคนดัง ทั้งที่ไม่พบระดับแอลกอฮอล์เกินมาตรฐาน ทั้งยังควบคุมตัว ส่งเข้าห้องควบคุมขังเป็นเวลา 2 คืน โดยไม่มีการส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวนตามระเบียบปฏิบัติ และลงประจำวันเป็นหลักฐาน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"