'ด้วนด่านลอย'ล้ม สังคมโพสต์อาลัย


เพิ่มเพื่อน    


    ปิดตำนาน "ด้วนด่านลอย" สังคมโซเชียลแสดงความอาลัยช้างป่าเขาอ่างฤาไนที่ออกมาปล้นรถอ้อยบ่อยครั้ง ล่าสุดล้มลงแล้ว หลังเป็นแผลที่ปลายหางก่อนลามมาที่โคนหางและติดเชื้อรุนแรง 
    สังคมออนไลน์ต่างแสดงความเสียใจต่อข่าวเจ้า "ด้วนด่านลอย" ช้างป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ล้มลงแล้ว ทั้งนี้ เพจเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า "ด้วนด่านลอย" ผู้ริเริ่มการตั้งด่านลอยที่โด่งดังจนมีลูกศิษย์ลูกหาหลายรายลอกเลียนแบบ ก่อนหน้านี้พบว่ามีแผลบริเวณปลายหาง เป็นหนอง หางหลุดขาด คาดว่าแผลติดเชื้อ ล่าสุดล้มแล้ว ...ขอบคุณที่ด้วนเป็นครูให้เราได้เรียนรู้ศึกษาพฤติกรรม..ปิดตำนาน "ด้วนด่านลอย" ..ชื่อนี้จะอยู่ในใจ R.I.P."
    ช้างป่าตัวนี้เป็นที่รู้จักรักใคร่ของชาวโลกโซเชียล และผู้ที่ขับรถที่ขับผ่านถนนสายฉะเชิงเทรา-วังน้ำเย็น โดยเฉพาะรถบรรทุกอ้อย ที่จะถูกช้างออกจากป่ามาดักกลางถนน แล้วใช้งวงล้วงอ้อยออกมากินอย่างสบายใจ จากนั้นจึงปล่อยให้รถเดินทางต่อไปได้ จนเป็นที่มาของฉายา "ด้วนด่านลอย" ขณะที่ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนออกมาประกาศเตือนให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอันตรายจากพฤติกรรมของช้างป่าตัวนี้
    นายศุภกิจ วินิตพรสวรรค์ หัวหน้าสถานีวิจัยสัตว์ป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าพบช้างป่ามีบาดแผลที่โคนหาง ต่อมาแผลเกิดการอักเสบอย่างหนัก กระทั่งกระดูกโคนหางหลุดออกมา ทีมสัตวแพทย์ได้ทำการรักษาและพบว่ามีแผลติดเชื้ออย่างรุนแรง มีหนองและหนอนแมลงที่โคนหางจำนวนมาก จึงทำความสะอาดแผลและให้ยาแก้อักเสบ
    ขณะเดียวกันทีมวิจัยได้ตัดสินใจติดปลอกคอสัญญาณดาวเทียมให้กับช้างป่าตัวดังกล่าว เพื่อติดตามอาการ โดยสัญญาณจากปลอกคอเริ่มอ่อนลงตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปติดตาม พบว่าช้างยังมีชีวิต แต่เคลื่อนที่ช้าลง วันที่ 17 มี.ค. เจ้าหน้าที่เข้าติดตามอาการอีกครั้ง แต่ไม่พบตัวช้าง กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 18 มี.ค. เจ้าหน้าที่จึงออกค้นหาและพบว่าช้างตายแล้ว ซึ่งเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ทีมสัตวแพทย์ได้ผ่าพิสูจน์ซากช้างเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนจะฝังกลบตามขั้นตอนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"