กลุ่มอยากเลือกตั้งบี้กกต.เร่งถกยุบพรรคสุเทพ


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค. 62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.)​ เวลา 10.00 น. นายเอกชัย หงส์กังวาน กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ได้เดินทางมาเพื่อมอบของวิเศษ 5 อย่างให้กับ กกต. เพราะกลัวว่า วันที่ 24 มี.ค.นี้ จะไม่มีการเลือกตั้ง หรือ การเลือกตั้งล่ม หลังจากช่วงโค้งสุดท้าย กกต. ถูกตำหนิในเรื่องต่างๆ เป็นจำนวนมาก จึงได้มอบของวิเศษ 5 อย่าง ซึ่งประกอบด้วย แถบพิเศษ หรือ บั้งติดบ่าจำลอง โดยเปรียบเปรยทางการเมืองว่าแม้ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ก็สามารถสั่งการและใช้กฎหมายพิเศษได้, ปลอกแขนนาฬิกา ที่สามารถพูดอะไรทุกคนก็จะคล้อยตาม แม้จะพูดว่ายืมมาทุกคนก็จะเชื่อตามนั้น, ชุดเกราะโต๊ะจีนซึ่งมีความศักดิ์สิทธิไม่ว่าจะชี้แจงมาอย่างไร กกต.ก็เชื่อและไม่พบว่ามีอะไรผิด , โล่ห์เป็นภาพหน้าคล้ายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีใบหน้าแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล และค้อนที่เคาะทีเดียวก็สามารถสั่งยุบพรรคได้

จากนั้นนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์   แกนนำกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง พร้อมแนวร่วมได้เดินทางมาพร้อมป้ายผ้า และนพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ที่มาพร้อมกับรูปวาดนายกรัฐมนตรี ประธาน กกต. นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  รวมทั้งนักการเมืองคนอื่นๆ แต่เมื่อ นพ.ทศพร จะนำรูปนายกรัฐมนตรีขึ้นมา ได้มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจะยึดรูปภาพไม่ให้แสดง ทำให้นพ.ทศพร โมโห และระบุว่า เป็นสิทธิของประชาชน ซึ่งในฐานะผู้ที่วาดรูปก็ต้องการนำรูปแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทุกพรรคมาแสดง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิที่จะยึด 

ขณะที่นายอนุรักษ์ กล่าวว่า วันนี้ต้องการมายื่นหนังสือถึงประธาน กกต. เพื่อติดตามความคืบหน้าคำร้องยุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย และพรรคประชาชนปฏิรูป ซึ่งได้ยื่นคำร้องดังกล่าวผ่านมาแล้ว 15 วัน แต่ยังไม่ปรากฏว่า กกต. ได้พิจารณาคำร้อง ต่างกับการพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ ที่มีผู้ยื่นให้ กกต. ในวันที่ 8 ก.พ. และใช้เวลาเพียง 2 วัน กกต.ก็พิจารณายุบพรรค ดังนั้นจึงขอให้ กกต. เร่งดำเนินการพิจารณาคำร้องของสองพรรค ที่ได้ยื่นไปเป็นการด่วนเพราะใกล้ถึงวันที่จะต้องเลือกตั้งแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"