พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น! บ้าน70หลังพังยับ


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค. 62 - เมื่อเวลา 11.00 น. พันจ่าอากาศเอกชัยณรงค์  กัณหา นายก อบต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชน หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ ต.บ้านขาม ได้รับความเสียหายจำนวนมาก  โดยเฉพาะที่หมู่บ้านสำโรง ม. 11 และ ม.12  ที่พบว่ามีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 70 หลังคาเรือน รวมไปถึงบ้านพักครูและดรงสีข้าวของคนในชุมชน

พันจ่าอากาศเอกชัยณรงค์  กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สำรวจที่บ้านสำโรงแห่งนี้พบว่า มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเบื้องต้น 70 หลังคาเรือน   โดยเฉพาะที่หมู่บ้านสำโรง ม.11 บ้านพังเสียหายไปประมาณ 50 หลังคาเรือน ขณะที่บ้านสำโรง ม.12 บ้านพังเสียหายไปประมาณ 20 หลังคาเรือน   ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างสำรวจความเสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

ขณะที่ นางทองดี บุตรลานช้าง  อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60  ม.11  บอกว่า  เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมาขณะพักผ่อนอยู่กับสามี  อยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน  ได้ยินเสียงฟ้าร้องดังสนั่น  จากนั้นมีลมพัดมาอย่างแรง ก่อนที่แรงลมจะยกเอาหลังคาบ้านปลิวไปทั้งแถบ ก่อนที่จะมาพบอีกครั้งว่าหลังคาบ้านของตนเองนั้นได้ปลิวไปตกใส่หลังคาบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร 

นอกจากนี้ยังคงเกิดพายุฝนพัดถล่มลงมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยใชนช่วงที่เกิดเหตุจึงตัดสินใจพาสามีลงมาซ่อนตัวอยุ่ที่บริเวณชั้น 1 ของบ้าน ก่อนที่จะแจ้งให้กับผู้ใหญ่บ้านได้รับทราบ เพื่อขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ และในขณะนี้ครอบครัวยังคงกลัวและหวาดวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังคงทำอะไรไม่ถูก.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"