เลื่อนฟ้องรอบ4!คดีพท.แถลงสับคสช.ล้มเหลว


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค. 62 - นายวิเชียร ถนอมพิชัย อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวถึงกรณีในวันที่ 21 มี.ค.จะครบกำหนดการนัดสั่งคดีครั้งที่ 4 ในคดีพนักงานสอบสวนกองปราบปรามยื่นสำนวนหลักฐานพร้อมความเห็นควรสั่งฟ้องนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย, นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติและอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย, นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาคดีปลุกปั่นยุยง กรณีแถลงข่าว 4 ปีที่ล้มเหลวของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ว่า หลังจากที่ทางผู้ต้องหามีการร้องขอความเป็นธรรมและขอให้อัยการสั่งสอบสวนเพิ่มเติมนั้น ปรากฏว่าขณะนี้พนักงานอัยการยังไม่ได้รับผลสอบเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ที่มีการนัดฟังคำสั่งในวันที่ 21 มี.ค.จะต้องเลื่อนออกไปอีกครั้ง ส่วนจะเลื่อนไปอีกครั้งวันเวลาใดนั้น ต้องรอคำสั่งของคณะทำงานในวันที่ 21 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้มาจากกรณีที่ คสช. ส่งผู้แทนแจ้งความร้องทุกข์กล่าวหาทั้งสามว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันกระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือวิธีใดฯ ที่ไม่ใช่การแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริตฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 กรณีแถลงข่าวที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2561 เกี่ยวกับผลงานของ คสช. ในหัวข้อ “4 ปีที่ล้มเหลวของรัฐบาลและ คสช. นำไปสู่ความมืดมนและอันตราย” ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ยื่นสำนวนหลักฐานพร้อมความเห็นควรสั่งฟ้องให้อัยการวันที่ 17 ต.ค. 2561

โดยการพิจารณาความเห็นทางคดีในชั้นอัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งมาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกนัดสั่งคดีเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2561 ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหา ก็ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการแล้ว พนักงานอัยการก็มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติม และนัดสั่งคดีครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2562 เเละครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2562.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"