หนัง-ละครไทยเนื้อหอม  เปิดตลาดเทศกาลหนังที่ฮ่องกง 2วันแรกทำยอดขายทะลุ 2 พันล้าน


เพิ่มเพื่อน    


           
 20 มี.ค.62- เวลา 09.30 น.(ตามเวลาท้องถิ่นเขตบริหารพิเศษฮ่องกง)  นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยนายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ผู้บริหาร เข้าร่วมชมคูหาผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทย ร่วมงานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง 2562  Hong Kong International Film & TV Market (FILMART) 2019 ระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม 2562  เพื่อส่งเสริมนำคอนเทนต์ บุคลากร การให้บริการด้านการผลิตและการถ่ายทำคอนเทนต์ในไทย ก้าวสู่เวทีการเผยแพร่และการเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ภายใต้แนวคิด  CONTENT THAILAND


ด้านนายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัด วธ.กล่าวว่า บรรยากาศภายในงานมีผู้ซื้อภาพยนตร์และวิดิทัศน์จากทั่วโลกสนใจเจรจากับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ แอนิเมชั่นและสารคดี ธุรกิจบริการถ่ายทำภาพยนตร์ ธุรกิจรับผลิตงานโพสท์โปรดักชั่น ตัดต่อ ภาพระบบเสียง เทคนิคพิเศษ (Visual Effect) บริการให้เช่าสตูดิโอถ่ายทำผลงาน รวมทั้งประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้นักลงทุนต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ โทรทัศน์ โฆษณา ในประเทศไทย การจัดเวทีส่งเสริมการร่วมลงทุนด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ระหว่างไทย -จีน (Sino-Thai & Greater Bay Area Film & Television Coopration Exchange Forum) มีนักลงทุนไทย-จีน เข้าร่วมงานและเจรจาธุรกิจไม่น้อยกว่า 150 คน มีการร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อร่วมลงทุน (MOU Signed Ceremony) รวม 5 ฉบับ ตอกย้ำความสัมพันธ์อันดีของไทยและจีนการจัดงานเลี้ยงประเทศไทย (Thai Night) ตลอดจนจัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยภายในคูหาประเทศไทย

ปลัดวธ. กล่าวอีกว่า  ใน 2 วันแรกคือวันที่ 18-19 มีนาคม 2562 เท่านั้น มีผู้ซื้อภาพยนตร์ นักลงทุนสร้างภาพยนตร์ ผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์จากทั่วโลก ติดต่อเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เยี่ยมชมคูหาประเทศไทย สอบถามข้อมูล ติดต่อขอนัดเจรจาธุรกิจซื้อ ขาย รวมลงทุนด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ตลอดจนสนใจเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ รายการโทรทัศน์ โฆษณา ในประเทศไทย ไม่น้อยกว่า 600 คน/วัน มีการเจรจาธุรกิจรวม 2 วัน 388 ครั้ง มูลค่าเจรจา 2,078,260,000 บาท คาดว่าคูหาของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทย จะได้รับความสนใจจากนักธุรกิจด้านสื่ออีกเป็นจำนวนมาก นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทย นำรายได้เข้าประเทศและในโอกาสนี้คณะผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม ยังได้ร่วมหารือกับ Mr. Fred Wang และ ดร. Chan Wing Mui Helen ที่ปรึกษาโครงการชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงขับเคลื่อนด้วยพลังบวร ถึงแนวทางการพัฒนาสื่อบันเทิงเพื่อขับเคลื่อนชุมชนคุณธรรม เป็นครั้งแรกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"