ชี้2ปมสั่งตายรตอ. ป.ร่วมวงคลายคดี


เพิ่มเพื่อน    


    กองปราบฯ ร่วมภาค 9 คลี่คลายคดีฆ่าผู้กองจอมแฉ ฟันธงจอมบงการใช้ทีมมือปืนรับจ้าง นั่งเก๋งนิสสัน อัลเมร่า เปิดกระจกยิงขณะเหยื่อคุยโทรศัพท์กับทนาย พร้อมคำพูดสุดท้าย "คืนนี้จะไลฟ์สด" ผบช.ภ.9 ยันหากตำรวจคนใดเข้าไปพัวพัน มีหลักฐานฟันแน่ ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจทำคดีตรงไปตรงมา แม่ยาย ร.ต.อ.วัชรินทร์แย้มพอรู้ปมสังหารมาจากเรื่องใด เคยเตือนลูกเขยให้ระวังตัว
    เมื่อวันที่ 20 มีนาคมนี้ พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ ผบก.สส.ภ.9 ร่วมกับทีมสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และ สภ.เมือง ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อรายงานความคืบหน้าต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ถึงคดีคนร้ายบุกยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตข้าราชการตำรวจที่ผันตัวมาเป็นนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือคดีที่ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม เหตุเกิดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะ ร.ต.อ.วัชรินทร์นั่งคุยโทรศัพท์อยู่ในรถเก๋งที่จอดอยู่หน้าบ้านตนเอง ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา
    ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ได้กำชับให้ทีมสืบสวนเร่งรัดการเก็บพยานหลักฐานและดำเนินคดีอย่างรอบคอบ สำหรับแนวทางการสืบสวนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ พบรถเก๋งที่ใช้ในการก่อเหตุ และใช้ทะเบียนปลอม ขณะที่การตรวจสอบข้อมูลในกล้องหน้ารถของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เห็นภาพรถเก๋งสีดำขณะก่อเหตุ คือรถยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า พร้อมเสียงปืนดังขึ้น 5 นัด โดยผู้ก่อเหตุได้ลดกระจกหลังลงและยิงใส่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ก่อนหลบหนีไป ซึ่งภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดตรงกับพยานบุคคลที่ระบุ สำหรับประเด็นสังหารได้ตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งขัดแย้งส่วนตัว ขัดแย้งการทำงาน หรือความไม่พอใจของผู้ถูกเปิดโปงทุจริต
    พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งทีมสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะ ประกอบด้วยกำลังจาก 4 หน่วย ทั้งชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวนตำรวจกองปราบปราม โดยอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และแกะรอยรถของคนร้าย แต่ในส่วนของประเด็นการสังหารนั้นยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากเรื่องใด
    มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า จากการตรวจสอบภาพของรถต้องสงสัยอย่างละเอียด คาดว่าคนร้ายน่าจะมี 3-4 คน เพราะสภาพรถเก๋งบรรทุกหนักท้ายห้อย ส่วนเส้นทางหลบหนี หลังก่อเหตุรถคนร้ายได้มุ่งหน้าไปตามถนนกาญจนวนิช เข้าสู่ตัวเมืองสงขลา ก่อนที่จะหายไป ซึ่งชุดสืบสวนกำลังตามแกะรอยต่อ อย่างไรก็ตาม ลักษณะการก่อเหตุของคนร้าย ซึ่งยิงมาจากในรถ เป็นกลุ่มมือปืนรับจ้างแน่นอน
    ส่วนปมการสังหารนั้น มีความเป็นไปได้ขณะนี้มีอยู่ 2 เรื่อง คือ เรื่องที่ผู้ตายไปรับทำคดีของนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใน อ.หาดใหญ่ ที่ฟ้องร้องนายตำรวจยศ พ.ต.อ.คนหนึ่ง ที่มีปัญหาชู้สาวกับภรรยาของนักธุรกิจผู้นี้ และอยู่ในขั้นตอนของการตรวจดีเอ็นเอ ส่วนอีกประเด็นคือเรื่องส่วนตัว ซึ่งพบว่าผู้ตายมีปัญหาเรื่องเงิน 5 ล้านบาท จากการรับเคลียร์เรื่องที่ดิน
    เจ้าหน้าที่ยังพบว่า กล้องหน้ารถของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ได้บันทึกเสียง ร.ต.อ.วัชรินทร์ ขณะคุยโทรศัพท์กับทนายความถึงคดี พ.ต.อ. และ ร.ต.อ.วัชรินทร์บอกว่าจะไลฟ์สดในตอนกลางคืน จากนั้นก็มีเสียงปืนจากคนร้าย
    พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ดำเนินการเร่งด่วนคือติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ทราบว่ารถยนต์ที่คนร้ายใช้ เป็นรถเก๋งนิสสัน อัลเมร่า สีดำ อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาเจ้าของและเชิญมาสอบปากคำ รวมถึงการตรวจค้นภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้ทั้งก่อนและหลัง รวมทั้งการเร่งหาชนวนเหตุ คาดว่ามีอยู่หลายประเด็น ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ให้น้ำหนักในเรื่องใด แต่ต้องตรวจสอบในทุกประเด็น 
     ผบช.ภ.9 กล่าวด้วยว่า ประเด็นที่อาจมีความกังวลใจกรณีผู้เสียชีวิตขัดแย้งกับตำรวจ หรืออาจมีตำรวจพัวพันกับคดีที่เกิดขึ้นนั้น ขอให้มั่นใจว่าตำรวจจะทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาและรัดกุมที่สุด ที่ผ่านมาตำรวจในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ที่กระทำความผิด ก็ถูกดำเนินคดีมาแล้วหลายนาย
    ด้านบรรยากาศที่บ้านพักของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ริมถนนประสานมิตร ซอย 2 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของคนในครอบครัว โดยเมื่อช่วงเช้า นางวีระวรรณ เบญจทศวรรษ ภรรยา พร้อมลูกชายและลูกสาว รวมทั้งนางประไพ ศรีทะชะ แม่ยาย ได้จุดธูปไหว้รูปถ่ายของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ซึ่งสวมเครื่องแบบตำรวจเต็มยศ ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลา เพื่อดำเนินการเรื่องรับศพ โดยจะนำศพออกจากโรงพยาบาลสงลาในวันที่ 21 มี.ค. ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโรงวาส อ.เมือง จ.สงขลา เนื่องจากวันที่ 20 มี.ค. ตรงกับวันพุธ ซึ่งตามความเชื่อจะไม่นำศพมาประกอบพิธีทางศาสนา  
    นางประไพ ศรีทะชะ แม่ยายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองพอจะทราบถึงความขัดแย้งของ ร.ต.อ.วัชรินทร์อยู่บ้าง ซึ่งเท่าที่ทราบก็จะมีเรื่องที่คอยช่วยเหลือผู้อื่น และเรื่องที่ดิน ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.วัชรินทร์บอกว่าจะขอสู้ให้ถึงที่สุด ซึ่งตนได้เตือนว่าให้ระวังตัว จนกระทั่งมาถูกยิง 
    ขณะที่นางวีระวรรณ ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้า กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตอนนี้ไม่อยากพูดอะไร
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานคดี ร.ต.อ.วัชรินทร์แล้ว ส่วนมูลเหตุจูงใจของคนร้ายในการก่อเหตุครั้งนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน จับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"