ชนยับไฟท่วมเก๋ง คลอก3สาวทุรน


เพิ่มเพื่อน    


    3 สาวพนักงานห้างดังในชัยภูมิซิ่งเก๋งกลางดึก เสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุกอ้อยตกข้างทาง แล้วเกิดระเบิดไฟท่วมคลอกทั้ง 3 เสียชีวิตอนาถ อีกราย ม้าเหล็กขยี้กระบะคร่าอีก 3 ศพขณะจะไปทำบุญ สาหัส 1 และรายที่ 3 หญิงชาวใต้วัย 58 ปีนั่งรถไฟเข้า กทม.เพื่อร่วมฉลองปริญญาหลาน พลาดท่าตกรถถูกทับร่างขาด
    เมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 20 มีนาคมนี้ ร.ต.อ.เรืองศิลป์ ปะวิสุทธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดใหญ่ รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนท้ายรถบรรทุกเกิดเพลิงไหม้รถ บริเวณทางหลวงหมายเลข 202 สายชัยภูมิ-บัวใหญ่ (นิเวศรัตน์) หลัก กม.ที่ 13-14 ขาเข้าเมืองชัยภูมิ ช่วงหมู่บ้านกุดตุ้ม ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และรถน้ำจาก อบต.กุดตุ้ม และแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ ไปช่วยเหลือ พบรถเก๋งกำลังถูกไฟลุกท่วมเสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงก่อนที่จะควบคุมไว้ได้ แต่รถก็ไหม้เหลือแต่โครง โดยมีป้ายทะเบียนตกอยู่กลางถนน ทะเบียน กต 4296 ชัยภูมิ ภายในซากรถพบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกรวม 3 ศพ เบื้องต้นยังไม่ทราบเป็นใคร มาจากไหน
    สำหรับรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกอ้อย ทะเบียน 83-4651 ชัยภูมิ ส่วนทะเบียนตัวลูก 82-3804 ชัยภูมิ มีนายบุญยัง หมื่นรักษา อายุ 47 ปี เป็นคนขับ ให้การว่า ไปส่งอ้อยที่โรงงานน้ำตาล ขากลับมองที่กระจกหลัง เห็นรถเก๋งคันเกิดเหตุวิ่งตามมาด้วยความเร็วสูงและพุ่งชนท้ายรถตนเองอย่างแรง แล้วตกลงข้างทาง ตนจึงรีบวิ่งไปช่วย แต่ประตูรถล็อก จึงขับรถไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 1 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งหน่วยกู้ภัยเข้าตรวจสอบ ทว่ารถเก๋งได้เกิดระเบิดและมีไฟลุกท่วมทั้งคัน จนทำให้คนในรถเสียชีวิตทั้งหมด
    ต่อมา ญาติของผู้เสียชีวิตได้ไปติดต่อขอรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยทั้ง 3 คน อายุ 23 ปีเท่ากัน เป็นพนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ชื่อ น.ส.ลัดดาวัล พิมพ์พิลา น.ส.สิรินนภา ทองแท่ง และ น.ส.ก้อยทิพย์ หลวงจำปา ส่วนทางคดี ตำรวจคุมตัวนายบุญยังไว้สอบสวนและตรวจพยานหลักฐานว่าจะมีความผิดในข้อหาใดหรือไม่
    นครสวรรค์ ตำรวจ สภ.ตาคลี รับแจ้งเหตุรถไฟขบวนที่ 211 ต้นทาง อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ปลายทางกรุงเทพฯ ชนรถกระบะแวน โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 8 ฌ 7258 กรุงเทพมหานคร มีผู้เสียชีวิตบริเวณทางตัดรถไฟ วัดเขาภูคา ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จึงไปตรวจสอบ พบรถกระบะมีสภาพเป็นเศษเหล็ก ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ น.ส.ฉวีวรรณ กลิ่นบุญ อายุ 55 ปี น.ส.บุษราภรณ์ ผดุงจิตต์ อายุ 43 ปี และ ด.ช.ธนดล ผดุงจิตต์ อายุ 11 ปี นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสคือนางนฤมล ผดุงจิตต์ อายุ 60 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลตาคลี
    ส่วนรถไฟ ได้รับความเสียหายที่กันชนด้านหน้าหัวรถจักร เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารจึงต้องเปลี่ยนหัวรถจักร โดยใช้เวลาหยุดเดินรถประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางต่อไป
    ตำรวจได้ข้อมูลว่า รถกระบะขับออกจากบ้านที่อำเภอท่าตะโก จะไปทำบุญที่วัดเขาภูคา ซึ่งเหลือระยะทางอีกเพียงไม่กี่ร้อยเมตรจะถึงวัด แต่มาเกิดเหตุสลดเสียก่อน ทั้งนี้พบว่าจุดตัดทางรถไฟดังกล่าวไม่มีแผงกั้น มีเพียงไม้กันเขตรถไฟ และป้ายเตือนเท่านั้น ทำให้ผู้ที่ใช้เส้นทางที่ไม่คุ้นชิน หากไม่ระมัดระวังอาจเกิดอันตรายขึ้นได้ และเกิดเหตุรถไฟชนรถหลายครั้งแล้ว ชาวบ้านในพื้นที่จึงเรียกร้องให้หน่วยงานเร่งแก้ไข โดยบอกว่าก่อนหน้านี้รถไฟชนรถสิบล้อ คนขับหัวขาด
    อีกราย ร.ต.ท.พงศ์ปณต วันที รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุหญิงพลัดตกรถไฟเสียชีวิต ภายในสถานีชุมทางรถไฟตลิ่งชัน แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู บนรางรถไฟพบศพนางมะลิ วิจิตร อายุ 58 ปี ถูกรถไฟทับลำตัวขาดสองท่อน 
    จากการสอบสวนทราบว่า นางมะลิเดินทางมากับรถไฟขบวน 168 กันตัง-กรุงเทพฯ พร้อมกับญาติๆ เพื่อมาร่วมงานรับปริญญาหลานที่กรุงเทพฯ โดยจะไปลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เมื่อรถไฟขบวนดังกล่าววิ่งมาถึงสถานีตลิ่งชัน ได้มีญาติของนางมะลิขอลงที่สถานีดังกล่าว ในช่วงที่รถไฟเคลื่อนตัวออกจากสถานี นางมะลิได้กระโดดลงจากรถไฟอย่างกะทันหัน แล้วเกิดเสียหลักล้มลงกลิ้งเข้าไปอยู่บนรางรถไฟ จนถูกรถไฟทับเสียชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"