อายัดที่ดินวัฒนาในชื่อนอมินี


เพิ่มเพื่อน    


    ฉาวหนัก! ปปง.สั่งอายัดทรัพย์คดีสินบนบ้านเอื้ออาทรของ "ไก่-วัฒนา" เป็นที่ดิน 13 แปลง มูลค่า 51.5 ล้าน ในชื่อนอมินี "สุดา คุณจักร" หนึ่งในตัวละครคดีข้าวจีทูจีก๊วนเสี่ยเปี๋ยง หลังถูกร้องเรียกหัวคิว หลังละหมื่นบาท
    คณะกรรมการธุรกรรมในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีคำสั่งที่ ย.51/2562 เรื่องอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดไว้ชั่วคราว กรณีเรื่องร้องเรียนนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ปัจจุบันเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค พรรคเพื่อไทย มีพฤติการณ์ทุจริต เรียกรับสินบนโครงการบ้านเอื้ออาทร อันเป็นความผิดมูลฐานตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 
    ซึ่งเป็นกรณีมีพฤติการณ์การกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ผู้ร้องเรียนได้แจ้งว่านายวัฒนาจะหาบริษัทหรือบุคคลมารับทำโครงการบ้านเอื้ออาทรและส่งเรื่องให้การเคหะแห่งชาติรออนุมัติ โดยมีข้อแม้ว่าผู้ร่วมโครงการจะต้องจ่ายค่าตอบแทนยูนิตละ 10,000 บาท 
    กรณีดังกล่าว คณะกรรมการตรวจสอบการกระทําที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ได้ดําเนินการไต่สวนนายวัฒนา กับพวก รวม 20 ราย ว่ามีพฤติการณ์ทุจริตเรียกรับสินบนในโครงการบ้านเอื้ออาทรหรือไม่
    ต่อมาได้มีมติชี้มูลความผิดทางอาญานายวัฒนา กับพวก จํานวน 8 ราย ปัจจุบันคดีดังกล่าวอยู่ระหว่าง การพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง ต่อมาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ดําเนินการไต่สวนและชี้มูลความผิดทางอาญาแก่บุคคลเพิ่มเติม จํานวน 11 ราย 
    จากการรวบรวมพยานหลักฐานดังกล่าว มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า นายวัฒนากับพวก เป็นผู้มีพฤติการณ์แห่งการกระทําความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ อันเข้าลักษณะเป็นความผิดมูลฐาน ตามมาตรา 3 (5) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และกรณีมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่านายวัฒนากับพวกได้ไปซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทําความผิดดังกล่าว
    โดยทรัพย์สินที่คณะกรรมการ ปปง.อายัดเป็นที่ดิน 13 แปลง ในพื้นที่เขตลาดพร้าวและเขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ในชื่อนางสุดา คุณจักร รวมราคาประเมิน 51,532,950 บาท
    สำหรับคดีโครงการบ้านเอื้ออาทรตกเป็นเรื่องอื้อฉาวเมื่อหลายปีก่อนเป็นโครงการใช้งบประมาณลงทุนหลายหมื่นล้านบาท ทั้งนี้ ในส่วนของการดำเนินคดีทางอาญากับนายวัฒนากับพวกนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการไต่สวนในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
    ขณะที่นางสุดา คุณจักร อดีตผู้หุ้นใหญ่บริษัทสยามอินดิก้า จำกัด เป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท เอ็มไพร์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เกี่ยวพันกับ "เสี่ยเปี๋ยง"  นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร  คดีการระบุายข้าวแบบรัฐต่อรัฐในยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"