'ไก่เอื้ออาทร'ไม่รู้ปปง.อายัดทรัพย์ใคร อ้างวิชามารการเลือกตั้งสกปรก โยง'ด่าลุง'หมดเวลาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.62- นายวัฒนา เมืองสุข ผู้สมัครส.ส.เขตบางแค พรรคเพื่อไทย จำเลยคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook หลัง คณะกรรมการธุรกรรมในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีคำสั่งที่ ย.51/2562 เรื่องอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดไว้ชั่วคราว กรณีเรื่องร้องเรียนมีพฤติการณ์ทุจริต เรียกรับสินบนโครงการบ้านเอื้ออาทร อันเป็นความผิดมูลฐานตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ว่า มิตรหลายท่านถามไถ่มาด้วยความห่วงใยกับข่าวการอายัดทรัพย์คดีบ้านเอื้ออาทรซึ่งหลายท่านเข้าใจว่าเป็นผม ขอเรียนให้ทราบว่าทรัพย์ที่ถูกอายัดตามข่าวคือที่ดิน 5 แปลงซึ่งไม่ใช่ของผมส่วนเจ้าของทรัพย์เป็นใครผมก็ไม่รู้จัก

คดีบ้านเอื้ออาทรอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลแล้ว ขณะนี้รอการไต่สวนพยานโจทก์นัดแรกในเดือนมิถุนายน 2562 โดยคดีเกิดขึ้นตั้งแต่มีการรัฐประหารเมื่อปี 2549 จากนั้นก็ค้างคาอยู่เช่นนั้นจนกระทั่งผมออกมาต่อต้าน คสช. คดีจึงถูกหยิบยกขึ้นมาอีกครั้งและดันเรื่องจนมาถึงศาลเมื่อเวลาผ่านไปถึง 12 ปี ส่วนผมก็พร้อมที่จะต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์เสมอมาและไม่เคยประวิงคดี

ข้อเท็จจริงที่พอจะเกี่ยวข้องคืออัยการสูงสุดได้ยื่นคำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมฟ้องลงวันที่ 25 มกราคม 2562 ขอให้ศาลริบเงินที่จำเลยได้มาจากการกระทำความผิดให้ตกเป็นของแผ่นดิน ศาลได้ให้จำเลยยื่นคำให้การซึ่งเพิ่งครบกำหนดไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 แต่ตามข่าวที่นำมาเผยแพร่นั้นมีการอายัดทรัพย์โดย ปปง. ตามคำสั่งที่ ย.51/2562 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ข้อที่เป็นพิรุธคือ (1) คดีนี้อยู่ในกระบวนพิจารณาของศาล การดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับคดีนี้ไม่ว่าจะเป็นการยึดหรืออายัดจะต้องเป็นคำสั่งศาลไม่ใช่ ปปง. (2) ผู้ที่ถูกอายัดทรัพย์ไม่ได้เป็นจำเลยหรือมีความเกี่ยวข้องในคดีบ้านเอื้ออาทร (3) อัยการสูงสุดไม่เคยมีคำขอให้ศาลสั่งยึดหรืออายัดทรัพย์ของจำเลยทั้งสิ้น

นี่เป็นอีกหนึ่งในวิชามารที่พิสูจน์ให้เห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สกปรกที่สุดครั้งหนึ่งของประวัติศาสตร์ร่วมสมัย มีการใช้วิชามารมากมาย เช่น เมื่อวันสองวันที่ผ่านมาผู้สมัครและผู้สนับสนุนของพรรคเพื่อไทยถูกตำรวจทหารคุกคามตรวจค้นถึงบ้าน หรือแม้แต่การพยายามเอาเรื่องการอายัดทรัพย์มาโยงกับผมแต่ถูกจับโกหกได้เสียก่อนเลย “โป๊ะแตก”

เดินหน้าสู่ความเป็นนิติรัฐและนำความสงบที่มีคุณภาพกลับคืนมาดีกว่าครับ หมดเวลาของพวกลุงที่ถ่วงความเจริญของประเทศแล้วครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าป.ป.ง.ชี้ว่านายวัฒนากับพวก เป็นผู้มีพฤติการณ์แห่งการกระทําความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ อันเข้าลักษณะเป็นความผิดมูลฐาน ตามมาตรา 3 (5) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และกรณีมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่านายวัฒนากับพวกได้ไปซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทําความผิดดังกล่าว

โดยทรัพย์สินที่คณะกรรมการ ปปง.อายัดเป็นที่ดิน 13 แปลง ในพื้นที่เขตลาดพร้าวและเขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ในชื่อนางสุดา คุณจักร รวมราคาประเมิน 51,532,950 บาท

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"