'หน่อย'มโนหลังเลือกตั้งจะมีสส.งูเห่าถูกเชิญกึ่งอุ้มไปหาผู้มีอำนาจบังคับให้ร่วมพปชร.


เพิ่มเพื่อน    


22มี.ค.62-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ ผู้สมัครสส.เขตสะพานสูง-ประเวศ(แขวงประเวศ) หาเสียงที่ตลาดนัดหมู่บ้านเสรีพบปะพูดคุยกับพ่อคัาแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ถล่มทลายเพื่อให้ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและได้คะแนนเสียงมากกว่าสว.250คน

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า พรรคที่รวมเสียงได้มากที่สุด มีสิทธิ์ที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ว่า กรณีนี้คงเป็นเพราะพรรคพลังประชารัฐเห็นว่าตนเองจะไม่ได้เสียงลำดับที่ 1 แน่นอน จึงพยายามวางกฎเกณฑ์กติกาหรือมารยาทที่แตกต่างจากอดีต ในอดีตเป็นวัฒนธรรมที่ดีทางการเมือง ที่ปกติแล้วจะให้พรรคที่ได้เสียงมากลำดับที่1 เป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล หากพรรคลำดับที่1 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงจะเปิดโอกาสให้แข่งขันกันต่อ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ทำมาทุกครั้ง 

สะท้อนว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ พยายามว่าร้ายพรรคการเมืองวันนี้กับไปอยู่ในพรรคพลังประชารัฐทั้งหมด เช่น การออกแบบนโยบายที่กล่าวหาว่าเป็นประชานิยมใช้เงินจำนวนมาก พรรคพลังประชารัฐกลับใช้เงินจำนวนมหาศาลและไม่มีปัญญาหาเงิน เช่น นโยบายที่ขายฝัน ซึ่งจะนำไปสู่ความล่มจม ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะไม่เล่นเกมการแจก แต่พรรคเพื่อไทยจะลงทุนเพื่อสร้างทรัพย์สินใหม่สร้างรายได้ใหม่ พรรคพลังประชารัฐ ได้แสดงตัวตนออกมาแล้วโดยไม่สนกฎเกณฑ์กติกาเพื่อให้ตนเองได้กลับเข้าสู่อำนาจ

“เชื่อว่าหลังการเลือกตั้งจะมีงูเห่าหรือล็อบบี้ส.ส.เกิดขึ้น ในลักษณะเชิญกึ่งอุ้มไปหาผู้มีอำนาจ เพื่อบังคับให้ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ จะมีเหตุการณ์ที่พยายามซื้อตัวส.ส.รายบุคคล เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์กลับมาสู่อำนาจให้ได้โดยไม่สนวิธีการจะผิดกฎหมาย ไม่ถูกต้องตามจริยธรรม และเป็นวิธีการ ผิดธรรมเนียมปฏิบัติ”

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า เชื่อมั่นว่าวันเลือกตั้ง ประชาชนจะออกมาเลือกตั้งอย่างถล่มทลายแสดงเจตนารมณ์ ดังนั้นหากนักการเมืองคนใด หัวหน้าพรรคการเมืองคนใด ไม่ทำตามยืนยันไว้ว่าจะเคารพเสียงประชาชน ทำตามอำเภอใจ เชื่อว่าประชาชนไม่ยอมประชาชนต้องสั่งสอน พลังของประชาชนเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยครั้งนี้ พลังของประชาชนเท่านั้นที่จะสู้กับอำนาจยิ่งใหญ่มหาศาล พลังของประชาชนเท่านั้น ที่จะสู้กับความอยุติธรรม การทำสิ่งใดๆ ทั้งที่ผิดกฎหมาย ผิดกติกา ผิดมารยาท ไม่มีคุณธรรมเพื่อกลับสู่อำนาจ 

"ขอเรียกร้องให้กกต.ทำในเรื่องสำคัญ เช่นเรื่องการซื้อเสียง ซึ่งปัจจุบันเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ก่อนการเลือกตั้งใหญ่ ขอให้กกต.สร้างความมั่นใจในประเด็นดังกล่าว การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องออกมาเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย เพื่อป้องกัน การสืบทอดอำนาจโดยใช้กลไกของส.ว. 250 คน และต้องเลือกพรรคเพื่อไทย เพียงพรรคเดียวเท่านั้นเพราะเป็นพรรคที่มีกำลังมากพอจะสู้กับ ส.ว. 250 คน"คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"