สุดเซอร์ไพรส์!'ลุงตู่'ปรากฏตัวบนเวทีปราศรัยพปชร. ลั่นเพื่อแผ่นดินไทยให้ได้ทั้งชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.62 -  เมื่อเวลา 17.30 น.ที่สนามเทพหัสดิน สนามกีฬาแห่งชาติ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)จัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง วันที่ 24มี.ค.“เปิดใจประชารัฐ รวมใจประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว” มีผู้บริหารและแกนนำพรรค นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคฯ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ประธานยุทธศาสตร์กทม. พร้อมผู้สมัครส.ส.กทม.ร่วมเวทีคับคั่ง

โดยก่อนเริ่มปราศรัย นายอุตตม เดินตรวจความเรียบร้อยของเวทีปราศรัย และเวทีขนาดเล็กกลางสนาม ซึ่งจะเป็นจุดไฮไลท์ที่จะให้แกนนำ  ปรากฎตัวและพูดคุยกับประชาชนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งบริเวณโดยรอบสนามซึ่งพรรคได้จัดเก้าอี้ไว้รองรับประมาณ 15,000 คน ขณะที่การรักษาปลอดภัยมีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวัน ดูแลความเรียบร้อย และเจ้าหน้าที่ตรวจวัตถุต้องสงสัย

กระทั่ง 19.15 น.เวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในชุดลำลองสบายๆ เดินทางถึงสนามเทพหัสดิน ซึ่งเป็นเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค พปชร. จากนั้น ได้นั้งรถกอล์ฟทักทายประชาชนผู้สนับสนุน ก่อนเดินฝ่ากลางสนามขึ้นเวทีกลางสนาม ท่ามกลางเสียงโห่ร้องตะโกนเรียกชื่อ "ลุงตู่ สู้ๆ"ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ

พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า ใช้เวลาบนเวที 7 นาที ปราศรัยว่า "สัญญาว่าจะดูแลคนทั้ง 77 จังหวัด เดินไปข้างหน้าเพื่ออนาคตที่ดีกว่า ผมมาวันนี้เพื่อขอบคุณคนไทยทั้งประเทศในการให้ความร่วมมือกันมาตลอด5ปี รู้ว่าทุกคนเหนื่อยตนเองก็เหนื่อย แต่ตนเหนื่อยไม่ได้ ถ้าผมเหนื่อยผมท้อ และพวกท่านจะไม่ยิ่งกว่าผมหรือ ผมจะทำต่อไปให้ดีที่สุด  เราต้องรวมพลังกัน ที่ผ่านมาผมเป็นทหารแต่วันนี้เป็นประชาชน  มีหน้าที่ของผมและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นโยบายของทุกคนดีทั้งหมดแต่ต้องหาคนมาทำนโยบาย และทำให้ได้ 

ผมยืนหยัดตรงนี้จะทำให้เต็มที่ ทำให้กับคนไทยทุกคน ไม่ใช่จะทำกันเรื่อยเปื่อย มันไม่ได้แล้วเราต้องมีวิธีการที่เหมาะสม ผมอยากจะบอกว่าทุกวันนี้ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้พบประชาชนทุกจังหวัด มีทั้งคนรักคนไม่รัก แต่ในที่นี้คิดว่ารักผมหมดทุกคน จะมากจะน้อยสิ่งเหล่านี้คือกำลังใจ ให้ผมและทุกคนทำงานต่อไป ถ้าไม่มีกำลังใจมันก็ไปไม่ได้ เราต้องเติมใจให้กัน จับมือกันให้เข้มแข็งเดินหน้าไปด้วยกัน ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งทำได้ ถ้าคน68ล้านคนจับมือกันจะทำได้ทุกอย่าง 

"ลุงอยู่มา5ปีรู้ดีว่าอะไรเกิดขึ้น อะไรคือปัญหาและอุปสรรค เราต้องช่วยถางทางตรงนี้ให้โล่ง ลุงก็ถางมาโล่งพอสมควรแล้ว เราต้องทำให้เกิดความสงบสุขเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ทุกคนสามาถเดินทางไปในทุกๆที่ได้ เพราะบ้านเมืสงบสุข เราต้องทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งนืน ต่อจากนี้ไปเราต้องช่วยกันลดความขัดแย้ง เราจะต้องนำหัวใจความรักความสามัคคีกลับคืนมา เราร้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ วันนี้เราอย่ามัวนั่งรอต้องลุกขึน ก้าวเดินไปพรเอมพร้อมกับผม พยุงกันไป ลากกันไป เข็นกันไปก็ต้องทำ เพราะเรามีศักยภาพมากมาย ประเทศไทยมีโอกาสศักยภาพแต่มักมีวิกฤติมาเสนอ เราอย่าทำให้วิกฤติเหล่านั้นเกิดขึ้นมาอีก ขอบคุณทุกคนในกำลังใจและความรักที่ให้กับผมมา ผมจะตอบสนองไปให้ไม่น้อยกว่าที่ให้ผมมา ผมให้ได้ทั้งชีวิตและจิตใจ ผมจะยอมตายเพื่อแผ่นดินผืนนี้ แผ่นดินที่ให้ผมเกิด ให้ผมมีที่กินอยู่หลับนอนและมีอาชีพ ผมต้องรักษาแผ่นดินนี้ไว้ เพื่อลูกหลานในอนาคต จะไปกับผมไหม ประเทศไทยจะไม่ล้มอีกต่อไป  เราจะเดินไปข้างหน้า ยืนขึ้นและจับมือกันเดินไป และหวังว่ากำลังใจนี้จะอยู่คู่กับผมไปนานเท่านาน เราจะร่วมกันทำประวัติศาสตร์ประเทศไทยที่ดีกว่าในวันข้างหน้า ทำวันนี้เพื่อประวัติศาสตร์ที่ดีในข้างหน้า ประวัติศาสตร์ที่ไม่ดีจำไว้เป็นบทเรียน อย่าให้ใครมาบอกว่าลืมวันนั้นไม่จำวันนี้ วันนี้ไม่ทำแล้วไปทำวันหน้า มันไม่มีอนาคตทั้งสิ้น"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"