'ศรีวราห์'ควงลูกสาวใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก เผยให้อิสระการตัดสินใจ


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.62 -  ที่ซอยสุคนธสวัสดิ์ 25-27 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) พร้อม นางสาวสุพรียา รังสิพราหมณกุล ลูกสาว เดินทางมาเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง 91-93 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว ของเขตเลือกตั้งที่ 8 กรุงเทพมหานคร 

น.ส.สุพรียา ลูกสาวของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เลือกตั้ง หรือ เฟิร์สโหวต ซึ่งรู้สึกตื่นเต้นโดยก่อนจะมาเลือกตั้งก็ได้ศึกษาเกี่ยวกับนโยบายของพรรคการเมืองแต่ละพรรคมาแล้ว ซึ่งบิดาก็ไม่ได้ชี้แนะหรือแนะนำอะไรมาในการเลือกตั้งเนื่องจากให้อิสระในการคิด

ขณะที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ให้อิสระต่อลูก และ ครอบครัว ไม่ได้มีการบังคับหรือชี้แนวทางอะไร เนื่องจากเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถกระทำได้ ส่วนเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งขณะนี้มีการดำเนินคดีแล้วประมาณ 10 ราย โดยมีเรื่องการซื้อเสียง ในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ จ.นครปฐม และ จ.สงขลา และ คดีเกี่ยวกับฉีกบัตรเลือกตั้ง ในพื้นที่อำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี และ เชียงใหม่ ซึ่งการฉีกบัตรมีผู้กระทำความผิด 3 รายเป็นคนที่เป็นโรคประสาท (จิตไม่ปกติ)และ มีอาการเมา ในส่วนของพรรคการเมืองก็มีการร้องทุกข์เข้ามาบ้างแต่เปิดเผยไม่ได้ว่าที่ไหน หรือ พรรคอะไร ซึ่งมีการแจ้งความดำเนินคดีตำรวจมีหน้าที่รับเรื่องไว้ตามกฎหมาย ข้อหาเกี่ยวกับซื้อเสียง ในกรณีนี้ผู้แจ้งไม่ได้แจ้งพรรคการเมืองแต่แจ้งความเอาผิดกับผู้สมัคร ส่วนจะมีการโอนเงินเข้าบัญชีหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของกกต.ในการสอบสวน ตำรวจมีหน้าที่รับแจ้ง 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ขณะที่ป้ายหาเสียงที่มีข้อกำหนดให้ปลดป้ายข้างทางให้หมดนั้นขณะนี้ยังไม่มีผู้มาร้องเรียนถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากผิดจริงทางกกต.ก็จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ ส่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ภาพรวมยังเป็นไปด้วยคงามเรียบร้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"