ประตูไวกิ้งเสียดายคิดไว้แล้วรามอสปาเนนก้า


เพิ่มเพื่อน    


"กระทิงดุ"สเปน บดเอาชนะ ทีม"ไวกิ้ง"นอร์เวย์ 2-1 ประเดิมคว้าชัยกับการลงสนามแมช์แรกในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันเสาร์ แซร์ฆิโอ รามอส สังหารจุดโทษแบบปาเนงก้าเป็นประตูชัยให้กับสเปนประเดิม 3 คะแนนเต็ม ขณะที่ ผู้รักษาประตูของทางนอร์เวย์ รับคิดอยู่แล้วว่า ปราการหลังกระทิงดุจะมาไม้นี้ แต่ถึงเวลาจริงก็เลือกที่จะพุ่งไปด้านข้าง
    เกมที่ เมสตาญา เมื่อคืนวันเสาร์ โรดริโก้ กองหน้าจาก บาเลนเซีย เบิกสกอร์แรกให้ สเปน เจ้าบ้าน ออกนำได้เร็วตั้งแต่นาทีที่ 16 แต่ครึ่งหลัง
    จอช คิง กองหน้าจากสโมสร บอร์นมัธ ช็อคแฟนกระทิงดุ ยิงตีเสมอให้ นอร์เวย์ หลังได้จุดโทษในนาทีที่ 65 แต่ไม่กี่นาทีหลังจากนั้น สเปน มาได้จุดโทษบ้าง และเป็น แซร์ฆิโอ รามอส ที่สังหารเข้าไปเป็นสกอร์ปิดท้ายของเกม โดยการยิงจุดโทษแบบปาเนงก้า คือยิงเข้าไปที่กลางประตู พาทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ คว้าชัยไป 2-1
    หลังเกม รูเน่ ยาสไตน์ ผู้รักษาประตูนอร์เวย์ ยอมรับว่าเขารู้อยู่แล้วว่า รามอส อาจยิงแบบปาเนงก้าอีก หลังจากที่เคยทำให้เห็นอยู่บ่อยๆ แต่สุดท้ายตัวเขากลับเผลอพุ่งไปทางขวา และทำให้ ปาเนงก้า ของ รามอส ประสบความสำเร็จอีกครั้ง
    "ผมตั้งใจที่จะยืนอยู่กับที่ไม่ขยับไปไหน เพราะผมรู้ว่าเขาอาจหลอกผมให้พุ่งไปด้านใดด้านหนึ่ง ผมบอกกับเพื่อนๆผมก่อนแล้วว่าผมคิดอะไร"
    "แต่ในนาทีสุดท้าย ผมกลับพุ่งไปทางขวา มันเป็นความผิดพลาดของผม"
    ด้าน หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชทีมชาติสเปน กล่าวว่าเขาเชื่อว่า อัลบาโร โมราต้า เปลี่ยนไปนับตั้งแต่ย้ายออกจากเชลซีไปอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ในสัญญายืมตัว เมื่อเดือน มกราคม
    โมราต้า เป็นคนทำให้ สเปน ได้จุดโทษ ที่ รามอส ซัดเข้าไปเป็นประตูชัยนัดนี้ ถามว่า เขาเห็นความแตกต่างของกองหน้าจากแอตเลติโก มาดริดอย่างไร นับตั้งแต่ย้ายกลับมาจากพรีเมียร์ลีก
    "ผมมองเห็นความแตกต่าง  เขาเล่นดีมากกับทีมชาติเพราะความทุ่มเทที่เขามีให้ในนัดนี้ ผมคิดว่าเขาดูจะมีความมั่นใจขึ้นอย่างมาก เขามีทัศนคติที่ดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เขามีความมั่นใจมากขึ้น"
    ผลการแข่งขัน รอบคัดเลือก ฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อคืนวันเสาร์ มีดังนี้ ยิบรอลต้า แพ้ ไอร์แลนด์ 0-1, มอลต้า ชนะ หมู่เกาะแฟโร 2-1, อิตาลี ชนะ ฟินแลนด์ 2-0, สเปน ชนะ นอร์เวย์ 2-1, บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีน่า ชนะ อาร์มีเนีย 2-1, ลิคเทนสไตน์ แพ้ กรีซ 0-2 และสวีเดน ชนะ โรมาเนีย 2-1

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"