บิ๊กเนมพาเหรดร่วงเก้าอี้ หมอวรงค์-เทียนทองปิ๋ว


เพิ่มเพื่อน    


    ช้างล้มระนาว เฒ่าเหนาะหมดราคา ศึกสายเลือดแพ้หลานยกจังหวัดสระแก้ว ส่วนปากน้ำเมืองหลวงเสื้อแดง "ชนม์สวัสดิ์" นำทัพพลังประชารัฐผงาดอีกรอบ ขณะที่ผู้กองมนัสเจาะไข่แดงพะเยาสำเร็จ ด้านตระกูลเทพเทือกปาดน้ำตา แพ้ราบคาบคาบ้านสุราษฎร์ฯ 
    ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ตลอดช่วงค่ำที่มีการรายงานผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่าวอร์รูมแกนนำเพื่อไทย ที่ชั้น 4 ตึกที่ทำการพรรค แกนนำต่างติดตามผลการเลือกตั้งกันอย่างเคร่งเครียด หลังอดีต ส.ส.ของเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้ง แบบพลิกล็อก เช่นใน กทม. ที่อดีต ส.ส.หลายสมัยหลายคนแพ้การเลือกตั้ง ขณะเดียวกันบางแห่งแพ้ยกจังหวัด ทั้งที่เป็นฐานเสียงใหญ่ของเพื่อไทย เช่น สระแก้ว สมุทรปราการ ขณะที่หลายจังหวัดก็ถูกผู้สมัครโนเนมของพรรคอย่างอนาคตใหม่ พลังประชารัฐ เจาะพื้นที่ได้ จนทำให้เป้าหมายตัวเลขที่นายทักษิณ ชินวัตร และแกนนำเพื่อไทยวางไว้ ผิดคาดไปจำนวนมาก
    สำหรับผลการเลือกตั้งที่ออกมา ในส่วนของพรรคเพื่อไทย พบว่าหลายจังหวัด โดยเฉพาะในภาคเหนือ อีสาน ที่เพื่อไทยผูกขาดเป็นแชมป์มาตลอด รอบนี้ พลิกล็อกแพ้ให้กับพรรคคู่แข่ง โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ เช่น พะเยา ซึ่งรอบนี้ส่ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพลังประชารัฐ ภาคเหนือ ที่เป็นนายทุนใหญ่ของพลังประชารัฐ ลงสมัคร ส.ส.เขต ปรากฏว่าพลังประชารัฐเจาะได้สองเขต จากสามเขตในพะเยา
    ขณะที่บางจังหวัดที่เป็นฐานเสียงใหญ่ของเพื่อไทย พบว่าแพ้ยกจังหวัด เช่น สมุทรปราการ ที่เป็นฐานใหญ่ของเพื่อไทยและเสื้อแดง ปรากฏว่ารอบนี้ สมุทรปราการ เพื่อไทยแพ้ยกจังหวัด ไม่ได้ ส.ส.แม้แต่คนเดียว โดยแพ้ให้กับพลังประชารัฐที่นำทีมโดยนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.สมุทรปราการ ที่อยู่เบื้องหลังการจัดทัพสู้กับเพื่อไทย 
    ปรากฏว่าสามารถล้างตาเอาชนะเพื่อไทยได้สำเร็จ หลังที่ผ่านมาตระกูลอัศวเหมระยะหลังมักพ่ายแพ้ไม่ได้ครองพื้นที่เช่นเดียวกับสระแก้ว ที่เพื่อไทย ของตระกูลเทียนทองครองพื้นที่มาตลอด ก็ปรากฏว่าหลังเกิดศึกสายเลือดระหว่างนายเสนาะ เทียนทอง กับหลานชายและหลานสาวคือ นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต รมช.มหาดไทย และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง สองพี่น้องกอดคอกันแยกมาอยู่พลังประชารัฐ ทำให้นายเสนาะโกรธมาก จัดทีมสู้ตาย โดยดึงหลานอีกคนมาสู้พร้อมกับส่งนายสรวงศ์ เทียนทอง อดีต รมช.สาธารณสุข อดีต ส.ส.สระแก้ว เขต 3 ลงป้องกันแชมป์ ก็ปรากฏว่าที่สระแก้ว ศึกสายเลือดชัยชนะเป็นของ หลานนายเสนาะ ทั้งนายฐานิสร์  น.ส.ตรีนุช ที่ชนะในเขต 1 และ 2 ขณะที่เขต 3 นายสรวงศ์ ลูกนายเสนาะ ก็แพ้ยับเยินให้กับพรรคพลังประชารัฐ
    อย่างไรก็ตาม ตัวเต็งของพลังประชารัฐบางคนก็สอบตก เช่น นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี หลายสมัย ที่ย้ายจากเพื่อไทยไปพลังประชารัฐ ในช่วงโค้งสุดท้าย และเป็นจังหวัดพื้นที่ทหาร ก็ปรากฏว่า นายอำนวย คลังผา มีคะแนนตามหลังค่อนข้างห่าง
    ส่วนที่ภาคอีสาน พบว่าจนถึงช่วงค่ำ เพื่อไทย อดีต ส.ส.ของพรรรคมีคะแนนตามหลังผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐและอนาคตใหม่อย่างพลิกความคาดหมาย เช่น ที่ขอนแก่น นายจักริน พัฒนดำรงจิตร อดีตส.ส.ขอนแก่นหลายสมัย ลูกเสี่ยเล้ง ขอนแก่น มีคะแนนตามหลังผู้สมัคร ส.ส.อนาคตใหม่ รวมถึงเขต 2 ขอนแก่น ที่ปรากฏว่าลูกชายของนายเอกราช ช่างเหลา แกนนำ พปชร.ภาคอีสาน นายทุนใหญ่ของพรรค เจ้าของสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ก็ปรากฏว่าพลังประชารัฐมีคะแนนนำอยู่
    ส่วนที่สุรินทร์ ก็ปรากฏว่าพลังประชารัฐ ผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าคะแนนนำผู้สมัครเพื่อไทยอย่างน้อย 2 เขต เช่นเดียวกับสกลนคร เขต 2  ปรากฏว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่มีคะแนนนำอย่างพลิกความคาดหมาย รวมถึงอุดรธานี เขต 2  ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีคะแนนนำโด่ง เช่นเดียวกับศรีสะเกษ นายธเนศ เครือรัตน์ แกนนำจังหวัดศรีสะเกษ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ก็แพ้ให้กับผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย คือ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ  หรือเสี่ยโต้ง ที่ย้ายมาจากชาติไทยพัฒนา     
    ขณะเดียวกัน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี พื้นที่ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานีหลายสมัย ปรากฏว่า จนถึงช่วงค่ำ น้องชายของนายสุเทพ คือนายธานี และนายเชน เทือกสุบรรณ สองอดีต ส.ส. สุราษฎร์ธานี หลายสมัย ที่ย้ายตามนายสุเทพ จากประชาธิปัตย์มาอยู่ที่ รปช. ก็แพ้ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีรายงานว่าจนถึงช่วงค่ำ พรรค รปช.น่าจะได้ ส.ส.เขตเบื้องต้น 3 คนคือ ที่อุดรธานี เขต 2, นครปฐม เขต 3 และชุมพร เขต 3
    นอกจากนี้ คนดังที่สอบตกยังมี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ตรวจสอบทุจริตจำนำข้าว จนทำให้เกิดคดีจีทูจี ก็สอบตก โดยแพ้ให้กับพรรคอนาคตใหม่ ขณะเดียวกัน นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงรายเขตหนึ่ง หลายสมัย อดีตรองประธานสภาฯ มือกฎหมายพรรคเพื่อไทย สายเจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ก็แพ้ให้กับนางรัตนา จงสุทธามณี อดีต ส.ส.เชียงรายและอดีตนายก อบจ.เชียงราย จากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งหลังจากมีการตั้งพรรคไทยรักไทยเป็นต้นมา ปรากฏว่าจังหวัดเชียงราย พรรคไทยรักไทยยึดครองมาตลอด ไม่เคยมีพรรคการเมืองอื่นเจาะได้ ขณะเดียวกัน จังหวัดกำแพงเพชร ภายใต้การนำทีมของนายวราเทพ รัตนากร อดีต รมช.การคลัง ที่แยกตัวออกมาจากเจ๊แดง เยาวภา มาอยู่พลังประชารัฐ ก็สร้างปรากฏการณ์นำผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ที่แยกออกมาจากเพื่อไทยด้วยกัน เอาชนะยกจังหวัด
    ขณะที่จังหวัดสมุทรสาคร ปรากฏว่านายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง ที่ลงสมัครในสังกัดประชาธิปัตย์ ก็แพ้การเลือกตั้งเช่นกัน .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"