"เลิฟ"โวอินทรีเหล็กคืนความเชื่อมั่นเชือดอัศวินสีสัมถึงถิ่น


เพิ่มเพื่อน    



ประตูชัยจาก นิโก ชูลซ์ ในนาทีที่ 90 ช่วยทีมแชมป์โลก 2014 ออกสตาร์ทศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ บุกสยบ "อัศวินสีส้ม"ฮอลแลนด์ ได้ถึงบ้าน 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์
        โจอาคิม เลิฟ เฮ้ดโค้ชทีมชาติเยอรมนี ชี้ลูกทีมเอาชนะนัดนี้ได้เพราะไม่สูญเสียคามเชื่อมั่น หลังนำก่อน 2 ลูกแล้วโดนตีเสมอ ขณะที่ก่อนหน้านี้ก็ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักติดต่อกันมาหลายนัด หลังเกมยังได้กล่าวชมบรรดานักเตะดาวรุ่งของทีมหลังบดจนได้ประตูชัยเฉือนเอาชนะ ฮอลแลนด์ ได้อย่างหวุดหวิด
        แมทช์นี้ ทีมของ เลิฟ นำห่างได้ก่อนถึง 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก จาก ลีรอย ซาเน่ น.15 กับ แซร์จ จีนาบรี น.34 แต่กลับมาครึ่งหลัง เจ้าบ้านตอบโต้คืนและตามตีเสมอได้ในระยะเวลาไม่นานนัก จาก แมทธีส เด ลีกต์ น.48 กับ เมมฟิส เดปาย น.63 แต่สุดท้าย ทีม"อินทรีเหล็ก"ก็เป็นฝ่ายบุกคว้าชัยได้ จากลูกยิงของ นิโก ชูลซ์ น.90 จบเกมชนะไป 3-2
        ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ แชมป์โลกปี 2014 ประเดิมเส้นทางศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือกด้วยชัยชนะ และน่าจะช่วยสร้างโมเมนตัมที่ขุนพลอินทรีเหล็กต้องการหลังจากย่ำแย่มาตั้งแต่ 9 เดือนที่แล้ว
        เยอรมนี ตกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018 หลังโดน เม็กซิโก ถล่ม 2-0 กลายเป็นแชมป์เก่าอีกทีมที่กระเด็นไปตั้งแต่รอบแรก "ทีมอินทรีเหล็ก"ชนะไม่ได้แม้แต่นัดเดียว และจบอันดับบ๊วยในเนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มอีก มีคะแนนเป็นรองทั้ง ฝรั่งเศส กับ ฮอลแลนด์
        เลิฟ ประกาศเมื่อต้นเดือน ว่าเขาจะหั่นนักเตะเก่าทิ้ง ไม่ว่าจะเป็น โทมัส มุลเลอร์, เชโรม โบอาเต็ง และ แมทส์ ฮุมเมล โดยเกมแรกนับตั้งแต่มีการปรับโผ พวกเขาเสมอ เซอร์เบีย 1-1 เมื่อพุธที่แล้ว
        ชูลซ์ แบ็คซ้ายจาก ฮอฟเฟนไฮม์ สอดแทรกขึ้นมาเป็นฮีโร่ของทีมในช่วงนี้ หลังจากทำประตูที่สองในนามทีมชาติหลังเล่นให้เยอรมนีมา 6 นัด
        "ความรู้สึกนั้นมันดีมาก ชัยชนะผลการแข่งขันที่ดีมากสำหรับเราในฐานะทีม ผมใส่ทุกอย่างลงไปที่เท้าขวา และบอลก็พุ่งเข้าไปตุงตาข่าย"
        "ตอนต้นครึ่งแรกเราตั้งรับมากเกินไป ไม่ว่าอย่างไร เราจะได้ความมั่นใจขึ้นมาเยอะแน่จากเกมนี้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"