เยอะไปมั๊ยท่าน!'ดอน'เผยสอบบัตรเลือกตั้งนิวซีแลนด์ใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.62- นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีกระทรวงการต่างประเทศ ไปรับหีบบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในส่วนของประเทศนิวซีแลนด์ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิล่าช้า ว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบกรณีไปรับบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในส่วนของประเทศนิวซีแลนด์ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิล่าช้าแล้ว โดยคณะกรรมการจะตรวจสอบสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน แต่ขอไม่เปิดเผยว่าใครเป็นคณะกรรมการบ้าง ทั้งนี้ ปกติการจัดส่งหีบบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไม่ต้องมีผู้ติดตามมาด้วย แต่ส่งเป็นพัสดุการทูต ที่มีหีบห่อชัดเจนมากับสายการบิน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดหีบบัตรเลือกตั้งจากประเทศนิวซีแลนด์ถึงมีปัญหา แต่ในประเทศอื่นไม่มีปัญหา นายดอน กล่าวว่า กรณีของบัตรที่ส่งกลับมาจาจกประเทศนิวซีแลนด์นั้นทราบว่าปัญหาเบื้องต้นมาจากทางสายการบินจากนิวซีแลนด์ ไม่ได้ส่งมากับเที่ยวบินที่ควรจะเป็น ทำให้เกิดความล่าช้าและไม่ได้มาช้าตอนมาอยู่ กทม. ซึ่งคณะกรรมการกำลังตรวจสอบ ขอให้รอคณะกรรมการตรวจสอบก่อน

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีการโยนกันไปกันมาของหลายหน่วยงาน สุดท้ายคนที่ผิดคือ กระทรวงการต่างประเทศใช่หรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ไม่อยากพูดว่าผิด เพราะเรายังไม่ได้ข้อมูล จึงต้องหาข้อมูลจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน

ต่อข้อถามว่า จะต้องส่งคนไปพูดคุยกับทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ไม่ เพราะขณะนี้บัตรทั้งหมดอยู่ที่ กกต.แล้ว อยู่ที่ กกต.จะพิจารณาว่าเป็นอย่างไร ยังใช้ได้อยู่หรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"