'เสรีพิศุทธ์'ลั่นถ้าฝ่ายประชาธิปไตยต้องการปฏิรูปกองทัพต้องให้ผมเป็นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ ยังไม่มีพรรคใคทาบทาม เพราะว่าพรรคเราอาจจะเป็นพรรคเล็ก คะแนนเสียง ตอนนี้ประมาณ 12 คะแนน ถ้าถามว่าพอใจไหม ความจริงแล้วพรรคของเรา ควรจะได้มากกว่านี้ เราคำนาณจากยอดวิวเฟาบุ๊คที่เข้ามาดูเรา ปรากฏว่ามีคนเข้ามาดู ประมาณ 200 ล้านวิว 

เขากล่าวว่าพรรคเสรีรวมไทย ไม่มีข้อเสนอใด ๆ ให้พรรคที่เขาได้ส.ส.มากที่สุด จัดตั้งไปเลย อะไรที่เป็นประโยชน์สำหรับประชาชน เราพอใจ พรรคพลังประชารัฐ ได้มาอันดับสอง ควรวางตัวเฉยๆ ก่อน  เรามาเลือกตั้งเพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อระบบประชาธิปไตย ใครเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ก็เห็น ๆ กันอยู่ เรามีจุดยืนของเราชัดเจน 

ผมเคยขึ้นเวทีดีเบต กับพรรคการเมืองหลายๆ พรรค คุณอนิทิน พูดมาตลอดว่า นายกรัฐมนตรี ต้องมาจากพวกเรา คือต้องเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง หรือเป็นผู้ถูกเสนอเป็นนายกฯ ฝ่ายประชาธิปไตย จะไม่เอาบุคคลภายนอกเด็ดขาด ผมเลยมีข้อเสนอว่าหากเอาพรรคที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย จับมือรวมกัน ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว ไม่ต้องสว. ไม่ต้องพึ่งเผด็จการ 

"ถ้าให้ผมเป็นรัฐมนตรกลาโหม อย่างเดียวปฏิรูปทหารไม่ได้ ถ้าไปเจอนายกไม่เอาด้วย ถ้าฝ่ายประชาธิปไตย ต้องการปฏิรูปทหาร ต้องให้ผมเป็นนายกฯ ควบกับรัฐมนตรีกลาโหมด้วย ถึงจะสำเร็จ เราน้อยใจอะไรไม่ได้ เรามีคะแนนแค่ 12 เสียง เราต้องให้พรรคใหญ่ เขาเป็น นอกจากเขาเป็นไม่ได้ ถ้าหาคนปฏิรูปทหารไมได้ ก็มาใช้บริการผม ไม่ใช่ผมอยากไปเป็น เราต้องรู้ตัวเรา" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"