ปชป.ฟัดกันนัวตะเพิดวรงค์


เพิ่มเพื่อน    


    ควันหลง ปชป.พ่ายเลือกตั้งซัดกันเดือด!   รองโฆษกฯ โต้ "หมอวรงค์" ไม่ควรหาแพะ อ้าง 3 ล้านเสียงหนุนอุดมการณ์พรรค ไม่หนุนเผด็จการ ไม่เอาคนโกง ตะเพิด! หากอึดอัดย้ายไปพรรคไหนก็ได้ อย่ากินบนเรือนขี้รดหลังคา เผาบ้านตัวเอง ถือว่าเนรคุณ  "ถาวร" ดักคอรักษาการ กก.บห. การตัดสินใจร่วมรัฐบาลต้องให้ ส.ส.ใหม่กำหนดอนาคตตัวเอง 
    ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) วันที่ 26 มีนาคม  นายเชาว์ มีขวด รองโฆษกพรรค กล่าวถึงกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก ของพรรค ปชป. โจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค กำหนดแนวทางการเมืองผิดพลาดที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จนทำให้พรรคพ่ายแพ้การเลือกตั้งว่า พรรคการเมืองไม่ได้มีหน้าที่แค่เพียงชนะเลือกตั้งเพื่อเข้าสู่อำนาจบริหารประเทศเท่านั้น แต่ยังมีหน้าที่ในการรักษาอุดมการณ์ ความถูกต้องเพื่อเป็นหลักให้กับบ้านเมืองด้วย ซึ่งเป็นแนวทางที่อดีตหัวหน้าพรรคอภิสิทธิ์ได้นำเสนอต่อประชาชน และได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องคนไทยมากกว่า 3 ล้านเสียง ที่พรรคต้องให้ความเคารพ และไม่ดำเนินการใดๆ ที่จะทำให้ประชาชนที่สนับสนุนผิดหวัง 
    "แม้จะเป็นคะแนนเสียงที่ทำให้พรรคได้ ส.ส.ลดลง แต่ไม่ได้หมายความว่าเราพ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งอย่างเดียว ต้องมองด้วยว่าแนวทางที่พรรคเสนอไม่เอาทั้งเผด็จการและคนโกงเพื่อเป็นทางออกให้ประเทศไม่ต้องกลับเข้าสู่วังวนการทุจริตจนนำไปสู่การรัฐประหารอีก ได้รับการยอมรับจากประชาชนด้วยเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะยังมีคนอีกส่วนหนึ่งเห็นแตกต่างออกไปก็ตาม"
    รองโฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า ความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งเป็นความเจ็บปวดของผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน แต่ผู้สมัครที่มีสปิริต มีความรับผิดชอบทางการเมืองไม่ควรโทษคนอื่นหรือหาแพะเพื่อรองรับอารมณ์ตัวเอง โยนความผิดให้หัวหน้าพรรคตนเอง
    "หากอึดอัดที่พรรคยึดอุดมการณ์ หมอวรงค์ก็มีทางเลือกที่จะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองไหนก็ได้ที่ถูกจริตกับตัวเอง แต่อย่ากินบนเรือนขี้รดบนหลังคา หรือคิดเผาบ้านตัวเอง เพราะพฤติกรรมแบบนั้นถือว่าเนรคุณพรรคที่ให้กำเนิดทางการเมือง แต่ผมไม่แปลกใจกับจุดยืนเช่นนี้ของหมอวรงค์ เพราะก่อนที่จะได้รับโอกาสจากพรรคประชาธิปัตย์ให้ลงสมัครที่พิษณุโลก หมอวรงค์เคยเดินตามก้นนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ในฐานะที่เกือบจะได้เป็นผู้สมัครของพรรคไทยรักไทย ก่อนที่จะโดนปฏิเสธจากพรรคดังกล่าว จนต้องมาพึ่งใบบุญพรรคประชาธิปัตย์" รองโฆษก ปชป.กล่าว
    นายเชาว์กล่าวด้วยว่า คนเป็นนักการเมือง ไม่ควรคิดคำนวณแต่ตัวเลข หรือคิดแต่ประโยชน์ส่วนตัวที่จะได้จากการเป็นตัวแทนของประชาชน แต่ต้องคิดถึงการหาทางออกให้ประเทศ การกำหนดทิศทางที่ถูกต้องให้บ้านเมืองด้วย เพราะถ้าคิดได้แค่เรื่องตัวเลขในสภา ก็เป็นได้แค่นักเลือกตั้งเท่านั้น    
    ด้านนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค ปชป.ว่า ขอชื่นชมสปิริตของอดีตหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ ถือเป็นตัวอย่างของนักการเมือง เพราะต้องถือว่า กก.บห.ชุดนี้จะสิ้นสภาพไปด้วย โดยต้องมีการสรรหา กก.บห.ชุดใหม่ ซึ่งเรื่องสำคัญเกี่ยวกับอนาคตของ ส.ส.ใหม่กว่า 50 คนที่สอบได้ ควรที่จะให้มีการประชุมใหญ่เพื่อให้มี กก.บห.ชุดใหม่ทำหน้าที่ตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องสำคัญในการเลือกอนาคตของพรรค เช่น การจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ 
    "ดังนั้นสิ่งที่ กก.บห.ชุดรักษาการจะนัดประชุมกำหนดทิศทางพรรคปลายเดือนนี้ ต้องพึงระวังว่าการตัดสินใจควรต้องรอให้ ส.ส.ใหม่ผ่านการรับรองจากกกต. จากนั้นค่อยจัดประชุมเพื่อหามติจาก ส.ส.ทั้งหมดของพรรค เพราะควรจะให้ ส.ส.ที่ผ่านการเลือกตั้งกำหนดอนาคตของตัวเองจะดีกว่า" นายถาวร กล่าว
    นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค ปชป.ประธานกรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij โดยยืนยันไม่เคยเดินทางไปเจรจาเพื่อจัดตั้งรัฐบาลตามที่มีการแชร์ข้อความของผู้ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า Somkiat Osotsapa ช่วงนี้มีข่าวปล่อยออกมาเยอะจริงๆ ผมขอเรียนว่า ความชัดเจนจะออกมาเมื่อมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และลงมติ สำหรับตัวผมเอง ขอยืนยันว่า "ยังไม่เคยเดินทางไปเจรจาจัดตั้งรัฐบาลที่ไหนกับใครทั้งสิ้นครับ" 
    ทั้งนี้ นายกรณ์ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเป็นครั้งที่ 2 หลังประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของแต่ละพรรค และยืนยันจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"