เคยร้องมาก่อน


เพิ่มเพื่อน    

       จากขุนพลฝั่งสีแดง เคยร่วมทำงานให้กับพรรคเพื่อไทย กับเป็นมือกฎหมายให้คนเสื้อแดง มาอย่างยาวนาน ‘คารม พลพรกลาง’ แต่ด้วยจุดยืนการเมือง ที่ยืนทางการเมืองมีอย่างจำกัด เลือกตั้งหนนี้เลยไปสวมเสื้อสีส้ม ในนามพรรคอนาคตใหม่แทน และได้จัดวางในบัญชีรายชื่อในลำดับที่มีลุ้น

       สุดท้าย ผลประกาศออกมา ถึงคิว คารม มีโอกาสได้เข้าไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎรเป็นหนแรก เลยยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ดีใจกันทั้งภรรยาสุดรัก ลูกสาวแสนสวย

       คารม บอก พรรคอนาคตใหม่ได้รับการตอบรับจากคนอีสานจำนวนมาก ไม่เพียงเฉพาะคนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคนเฒ่าคนแก่ก็ชอบด้วย ชอบทั้งหลักการและหัวหน้าพรรค ที่มีความชัดเจน

       จากนี้ไปเลยเตรียมตัว ซักซ้อมบทบาททำงานในสภา แต่ก่อนจะได้ไปทำงานในตรงนั้น

       คารม ยังบอกเล่าถึงการทำงานในอดีต อาชีพทนายความ ที่ทำให้คนส่วนใหญ่รู้จักในนามทนายคนเสื้อแดง ตรงนี้เป็นเรื่องที่ผมภูมิใจ คนเขารู้จักเราตรงนี้ และก็ไม่เคยพูดถึงคนเสื้อแดงในทิศทางไม่ดี

     "ในอดีตที่ผ่านมา ไอ้เราเคยเป็นนักร้องมาก่อน รู้ดี หมายถึงมักไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ต่างๆ พออายุเริ่มมากขึ้น เวลาเริ่มผ่านไป เลยเริ่มรู้ เรื่องที่เราไปร้อง บางทีถ้ามันไม่ใช่เรื่องที่ก่อให้เกิดผลกระทบในสังคมวงกว้าง หรือเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ แต่ถ้าไปร้องในเรื่องหยุมหยิม บางทีมันก็ส่งผลมาถึงคนร้องเหมือนกัน"

     'คารม' เล่าไปก็ยิ้มไป

       ในฐานะนักร้องรุ่นพี่ ด้วยวัยเพิ่มขึ้น ตกผลึกความคิดแล้ว ร้องมาก เรื่องไม่มีประเด็น ใช่ว่าจะดี เลยส่งสัญญาณถึงนักร้องเรียนรุ่นน้อง ในฐานะผู้มีประสบการณ์มาก่อนเสียหน่อย    

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"