เซาธ์เกตประนามมอนเตฯเหยียดผิวจี้ยูฟ่าลงดาบ


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกโรงประนามกองเชียร์ของทาง มอนเตเนโกร เจ้าบ้าน แสดงพฤติกรรมเหยียดผิว ทั้งเสียงโห่และสบถด่าใส่นักเตะอังกฤษ ในเกมที่ ทัพสิงโตคำราม บุกชนะด้วยสกอร์ท่วมท้นถึง 5-1 ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่ พ็อดโกริกา เมื่อคืนวันจันทร์ เตรียมท้วงยูฟ่าให้จัดการขั้นเด็ดขาด
        ผู้เล่นของทีมชาติอังกฤษ ที่โดนพุ่งเป็นเป็นพิเศษ คือนักเตะผิวสี ทั้ง คัลลัม ฮํดสัน-โอดอย แดนนี่ โรส และ ราฮีม สเตอร์ลิง จะโดนกองเชียร์ทีมเจ้าบ้านตามเล่นงานมากกว่าใคร ในเกมนัดที่สองของ รอบคัดเลือก ยูโร 2020 ที่ พ็อดโกริกา ซิตี้ สเตเดี้ยม
        หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นก็ตามอุณหภูมิความเดือดของเกมในสนามในช่วงท้าย อย่าง โรส ได้รับใบเหลืองจากการเข้าบอลข้า ก็ยิ่งทำให้แฟนบอลเจ้าบ้านตามโห่เสียงดังขึ้นอีก
        "ผมได้ยินเสียงโห่เสียงด่าที่ แดนนี่ โรส ได้รับอย่างชัดเจนตอนที่เขาได้รับใบเหลืองในช่วงท้าย" เซาธ์เกต กล่าว "นี่เป็นเหตุการณ์เหยียดผิวที่เกิดขึ้นจริงมีประจักษ์พยานมากมาย และเราหวังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะถูกรายงานเป็นลายลักษณ์อักษร มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้"
        มีบางคนบอกว่า สเตอร์ลิง มีการตอบโต้การเหยียดผิวของแฟนเจ้าบ้าน ตอนที่เขาดีใจสำหรับประตูที่ทำได้ในช่วงท้าย และเป็นประตูที่ 5 ของอังกฤษ ในนัดนี้
        ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ตอบคำถามถึงเรื่องนี้อย่างลังเล "ผมยังไม่ค่อยแน่ใจนัก ผมได้คุยกับ แดนนี่ นิดหน่อย เพราะผมได้ยินทุกอย่บาง แต่ผมยังไม่มีโอกาสได้พูดได้คุยกับ ราฮ๊ม ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้น เราจะรายงานเรื่องนี้ไป ผมไม่ต้องการคาดเดา แต่ผมรู้แล้วกันว่าผมได้ยินอะไร"
        "เราจะรับมือเหตุการณ์นี้อย่างถูกวิธี และเราต้องทำให้เห็นว่าเราสนับสนุนและปกป้องผู้เล่นของเรา"
        สำหรับ สเตอร์ลิง ที่มีส่วนต่อประตูที่ 3 และ 4 ก่อนจะมาทำสกอร์ด้วยตัวเองปิดท้ายลูกที่ 5  ดูจะสะใจเป็นพิเศษและแสดงท่าทางดีใจต่อหน้าอัฒจรรย์ฝั่งอัลตร้าของมอนเตเนโกรด้วยความสะใจ
        เอียน ไรท์ นักวิจารณ์บอลทางไอทีวี เชื่อว่า พฤติกรรมเหยียดผิวของแฟนบอลคงไม่หายไปได้ง่ายๆ แต่เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดให้เห็นอีกแน่ ไม่ว่าจะเป็นการมาเยือนที่นี่ในครั้งหน้า หรือสนามอื่นในยุโรป ต่อให้เรื่องนี้มีรายงานไปยังยูฟ่า ตามมาด้วยบทลงโทษปรับ ก็ยังไม่สามารถหยุดพฤติกรรมแฟนบอลแบบนี้ได้
    นักเตะแนวรุกอีกคนที่ เซาธ์เกต ชื่นชมเป็นพิเศษคือ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย นักเตะดาวรุ่งที่เพิ่งถูกเรียกตัวขึ้นทีมชาติชุดใหญ่ และผลงานนัดแรกก็เป็นที่น่าพอใจแม้ไม่ได้มีสกอร์ให้ทีมก็ตาม
    ไอ้หนูวัย 18 ยังไม่เคยได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แต่ เซาธ์เกต ก็มั่นใจมากพอที่จะเรียกมาทดสอบในทีมชาติชุดใหญ่ และก็ค่อนข้างประทับใจกับสิ่งที่ได้เห็นในเกมเมื่อคืนวันจันทร์
    "เกมนี้เป็นเกมง่ายๆที่เราคุยกันมาตลอดทั้งสัปดาห์ถึงการใช้ผู้เล่นด้านกว้าง นักเตะในตำแหน่งปีกองเราในวันนี้ทำผลงานได้ดีมาก และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ก็ทำได้สุดยอด สนามแห่งนี้เคยเป็นปัญหาสำหรับเรา ถือเป็นการทดสอบที่ดีทีเดียว"
    "ผมไม่จำเป็นต้องพูดถึง คัลลัม ผลงานของเขาก็อย่างที่เห็นกันแล้ว เมื่อมีผู้เล่นดาวรุ่งได้รับโอกาส มันก็ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะไขว่คว้ามันเพื่อทำผลงานให้เห็นได้หรือไม่ ซึ่งคุณก็เห็นแล้ว"
        ส่วนเกมนี้ มอนเตเนโกร เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อน จาก มาร์โก เวโซวิช น.17 แต่หลังจากนั้นเป็ อังกฤษ ทีมเยือนที่ได้คืน 5 ประตูรวด จาก ไมเคิล คีน น.30, รอสส์ บาร์คลี่ย์ น.38, 59, แฮร์รี่ เคน น.71 และ ราฮีม สเตอร์ลิง น.80

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"