โบรกฯรับเอกชนชะลอลงทุน รอท่าทีตั้งรัฐบาลใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

27 มี.ค. 2562 นายภาสกร ลินมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การลงทุนภาคเอกชนมีการลดประมาณการการลงทุนลง เนื่องจากความไม่แน่นอนทางด้านการเมืองและความเสี่ยงจากระบบสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป (GSP) ส่งผลให้ต่างชาติชะลอการลงทุนในประเทศไทย

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 คาดว่าเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากเป้าหมายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คือเสถียรภาพทางเงิน ดังนั้นหากเศรษฐกิจของประเทศไทยเป็นไปในทิศทางที่ดี จะส่งผลให้ กนง.ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อรักษาเสถียรภาพในระบบการเงินและสร้างขีดความสามารถในการดำเนินนโยบายทางการเงินได้

ส่วนเรื่องอัตราค่าเงินบาทเนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาลและด้วยการจ่ายเงินปันผลตามฤดูกาลส่งผลให้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2562 มีการชะลอการแข็งค่าของค่าเงินบาทลง โดยอยู่ที่ 31.8 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ จากเดิมประมาณ 32.4 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ  

อย่างไรก็ตามดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปี 2562 จะอยู่จุดต่ำสุดที่ 1,570 และจะอยู่ที่จุดสูงสุดประมาณ 1,750 จุด เนื่องจากความต้องการซื้อของภาคเอกชนในประเทศที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง แรงกดดันจากต่างประเทศที่ผ่อนคลายลง ในเรื่องของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ และราคาน้ำมัน

นอกจากนี้ภาคเศรษฐกิจที่จะได้รับประโยชน์หลังจากการเลือกตั้ง ได้แก่ กลุ่มผู้มีรายได้ต่ำ ภาคเกษตรกรรมและเศรษฐกิจต่างจังหวัด โดยกลุ่มหุ้นที่แนะนำคือ ซีพี ออลล์ และเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เนื่องจากเพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ มีโอกาสที่ค่าแรงจะถูกปรับเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 308-330 บาท กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง โดยกลุ่มหุ้นที่แนะนำคือ ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น เนื่องจากโอกาสที่จะมีการดำเนินงานสูง และกลุ่มการท่องเที่ยว กลุ่มหุ้นที่แนะนำคือ ท่าอากาศยานไทย เนื่องจากการฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการประมูลพื้นที่ สินค้าปลอดภาษีอากร (Duty Free) มากที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"