ปวดตับ!เคาะไม่ลง จับตา2แคนดิเดตนายกฯว่าที่รัฐบาลเพื่อไทย'อนุทิน-ธนาธร'


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.62- รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเผยว่า สำหรับความคืบหน้าในการเจรจากับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยนั้น เบื้องต้นแกนนำพรรคได้หารือกันถึงความเป็นไปได้ในสูตรจัดตั้งรัฐบาลในหลายๆ สูตร อาทิ การเสนอชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นนายกฯ แต่ก็เกรงว่าความเป็นตัวเองสูงของนายธนาธรจะส่งผลต่อการทำงานในสภาฯ ได้ เพราะส.ส.อาจจะไม่พอใจที่เข้าถึงได้ยาก

หากเสนอชื่อให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกฯ ก็เกรงว่าในหลายๆ นโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่รัฐบาลจะต้องเอามาดำเนินการนั้นอาจจะเป็นไปได้ยาก ซึ่งหากนำมาเพียงบางนโยบายจะทำให้พรรคภูมิใจไทยไม่พอใจได้

สำหรับตำแหน่งนายกฯ แกนนำพรรคประเมินว่า พรรคภูมิใจไทยน่าจะมองว่าการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยน่าจะทำให้นายอนุทินมีโอกาสเป็นนายกฯ มากกว่า ซึ่งเรื่องนี้สามารถที่จะพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ เพราะหากไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงจะเป็นนายกฯ อีกสมัย 

ส่วนข้อเสนอเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น หากพรรคภูมิใจไทยตัดสินใจยอมมาร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยจริง อย่างน้อยๆ พรรคภูมิใจไทยก็ควรจะได้ 3 เก้าอี้เป็นอย่างน้อย อาจจะเป็นรองนายกฯ 1 ตำแหน่ง รวมทั้งเก้าอี้รมว.มหาดไทยและรมว.สาธารณะสุข เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"