ชทพ.ท่องคาถานิ่งไว้ก่อน รอดูพรรคใหญ่แข่งตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค. 62 - น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศจัดตั้งรัฐบาล ด้วยเสียง 255 เสียงจาก 6 พรรค ว่า เรารับทราบตามที่ได้มีการแถลงข่าวดังกล่าว และรับทราบว่า 6พรรคได้ทำสัตยาบันร่วมกัน ส่วนท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนานั้น ยังต้องนิ่งอยู่​ เนื่องจากขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.) ยังไม่ได้ประกาศรับรองผลอย่างชัดเจน​ ยังมีเรื่องร้องเรียนอยู่ที่ กกต. อีกมากตามที่​ กกต.บอกไปแล้วตัวเลขต่างๆ จึงยังไม่นิ่ง 

"ดังนั้น คงต้องบอกว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ขอนิ่งอยู่ก่อน และขอดูพรรคการเมืองใหญ่ว่าจะเดินเส้นทางการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร" น.ส.กัญจนา ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้เสมือนว่าพรรคการเมืองที่ไม่ได้ร่วมลงสัตยาบันกับพรรคเพื่อไทยในการประกาศตั้งรัฐบาลจะถูกผลักให้เลือกข้าง น.ส. กัญจนา กล่าวว่า ยังยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนายังอยู่ในจุดที่ยังไม่ได้เลือกอะไรใดๆ ทั้งสิ้น และยังไม่ได้มีใครติดต่อมาที่หัวหน้าพรรค เพราะฉะนั้นเราจึงต้องนิ่งอยู่อย่างนี้ ส่วนใครจะมองว่าเราเลือกข้างอย่างไรก็เป็นสิทธิที่คนเขาจะมอง แต่ยืนยันว่าในความเป็นจริงเรายังไม่ได้เลือกอะไรเลย และอย่างที่เคยพูดไปแล้วว่า พรรคชาติไทยพัฒนามีความพอใจที่เราได้มีตัวแทนของพรรคทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่ง ถึงแม้จะพลาดเป้าไปเยอะ และจะพยายามทำหน้าที่ของเราตรงนั้นให้ดีที่สุด ไม่ว่าเราจะอยู่ในบทบาทของฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นี่คือความพึงพอใจของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ได้มีผู้แทนราษฎรอยู่ในสภา

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าการที่พรรคพลังประชารัฐรวบรวมเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลยังไม่ได้​ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการต่อรองกระทรวงด้านเศรษฐกิจนั้น  เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เพราะในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้เกี่ยวข้อง และไม่ได้มีบทบาทในการเจรจาอะไรตรงนั้น

เมื่อถามว่า เมื่อไม่ได้ถูกทาบทามและยังจะนิ่งต่อไปเพื่อดูท่าทีเท่านั้นหรือ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เราเป็นเพียงพรรคเล็กๆ เราก็ต้องนิ่งอยู่แล้ว เพราะคงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้ เราไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านี้ จึงต้องนิ่งอย่างเดียว 

สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ที่ยังมีความอึมครึมนั้น น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ค่อนข้างรู้สึกเหมือนกันว่ายุ่งอยู่ แล้วเขาจะเอาอย่างไรกัน ก็ได้แต่ภาวนาขอให้เรียบร้อย ฝ่ายไหนจะจัดตั้งรัฐบาลก็ขอให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รัฐบาลและได้ฝ่ายค้านที่มีประสิทธิภาพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"