'ชทพ.'ประกาศยึดมั่น'ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์' ปลุกคนไทยสามัคคีฝ่าวิกฤติ


เพิ่มเพื่อน    

19 ต.ค. 63 - น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา​ กล่าวถึงจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนา ต่อสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ว่า อุดมการณ์ของพรรคชาติไทยพัฒนาสืบทอดมาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร​ ศิลปอาชา คือยึดมั่นในชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ สมัยนายบรรหารยังอยู่ ไม่ว่าท่านจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใด และโดยเฉพาะเมื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ท่านจะทำงานสนองงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างสุดตัวในทุกเรื่อง​ แนวทางนี้พวกเราชาวพรรคชาติไทยพัฒนารับสืบทอดมาอย่างมั่นคง​ เพราะพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์รักและอยากเห็นความผาสุกอยู่ดีกินดีของประชาชนชาวไทย นี่คือจุดยืนของพรรคต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

สำหรับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พรรคชาติไทยพัฒนา สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในรูปแบบของการจัดตั้ง ส.ส.ร. ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญจากการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเป็นสิ่งที่พรรคเคยทำจนสำเร็จลุล่วงเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนปี 2540 มาแล้ว แต่ทั้งนี้จะต้องไม่กระทบหมวดหนึ่งและหมวดสอง​ ในฐานะเป็นพรรคการเมือง เราไม่นิยมเล่นการเมือง แต่พรรคมุ่งมั่นทำงานแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมจับต้องผลลัพธ์ได้ อย่างที่เคยทำเสมอมารวมทั้งการดูแลรักษาทรัพยากรของแผ่นดินให้คงอยู่ชั่วลูกชั่วหลาน​ 

"เราเห็นว่าสิ่งที่สำคัญในขณะนี้คือการแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีปัญหาน้ำท่วมซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องระดมสรรพกำลังเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน สิ่งที่เราอยากเห็นคือความสมัครสมานสามัคคีของคนไทยทั้งชาติ ซึ่งจะช่วยนำพาประเทศผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"