3ผู้สมัครเพื่อไทยร้อง'กกต.'สอบพฤติกรรม'จนท.'ส่อโกงเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จำนวน 3 คน ประกอบด้วยนายสหรัฐ กุลศรี ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4, นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9   และ ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ สุรนาทยุทธ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 7 เดินทางมาร้อง กกต. กรณีพบพฤติกรรมต้องสงสัยเจ้าหน้าที่ทุจริตการเลือกตั้งในเขตพื้นที่ของตนเอง

โดยนายสหรัฐ เผยว่า ในพื้นที่เขต 4 สุพรรณบุรี พบว่ามีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส เข้าไปในคูหา เพื่อบอกวิธีกาบัตรเลือกตั้ง และมีพฤติกรรมชะโงกดูการใช้สิทธิ์ประชาชน จึงขอให้ กกต.ตรวจสอบ นอกจากนี้ ยังปรากฏภาพที่มีลักษณะกำลังซื้อเสียง แต่ยังไม่ชัดเจนด้วย

ด้าน นายสุรชาติ กล่าวว่า พบความไม่ชอบมาพากลในการนับคะแนนของเขต 9 ที่ผลคะแนนไม่ขึ้น และบัตรเลือกตั้งเกินจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ แต่ผู้อำนายการเขตหลักสี่กลับชี้แจงในเช้าวันรุ่งขึ้น (25 มี.ค.) ว่าเป็นการเข้าใจผิด การที่เวลาล่วงเลยไปนานทำให้เกิดความสงสัย และยังมีกรณีพบว่ามีการนำบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าของเขต 9 ไปนับที่เขต 1 ผู้อำนวยการเลือกตั้งเขต 1 ได้ทักท้วง แต่กรรมการที่นับคะแนนให้พิจารณาเป็นบัตรเสีย ซึ่งเมื่อผลการเลือกตั้งออกมากรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 9 ก็ไม่ชี้แจง รวมทั้งสำนักงานพรรคเพื่อไทย ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่เขต 9 ว่ามีชื่อผู้มีสิทธิ์อยู่ในบ้านเลขที่ 33/3 ถ.ลาดยาว ซึ่งพบว่าเป็นที่ตั้งของทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ จึงไม่น่าจะมีชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ แต่กลับมีชื่อโผล่มาถึง 252 คน ไม่รู้ว่ามีการยกเลิกรายชื่อดังกล่าวหรือไม่ การที่มีข้อมูลผิดพลาดบกพร่อง ดังที่แชร์กันในโซเชียลมีเดียตามข่าวเด็ก 7 ขวบ หรือคนตายมีสิทธิเลือกตั้งด้วยนั้น ไม่รู้ว่าสิ่งที่บกพร่องจะมีที่อื่นอีกหรือไม่ จึงขอให้ กกต. กทม. สอบสวนและแจ้งให้สังคมได้รับทราบ หากไม่มีความกระจ่างขอให้มีการเลือกตั้งใหม่

ส่วน ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ กล่าวว่า พบการวินิจฉัยบัตรไม่ถูกต้องสะท้อนมาตรฐานของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยเฉพาะการนับคะแนนของหน่วยเลือกตั้งที่ 44 ที่มีการกาทับบนตัวเลขบางพรรค แต่กลับวินิจฉัยว่าเป็นบัตรดี ส่วนบางพรรคกาในช่องถูกต้อง แค่มีการกาเน้นกลับถูกวินิจฉัยว่าเป็นบัตรเสีย ขณะเดียวกันเมื่อมีการร้องขอให้นับคะแนนใหม่ กรรมการประจำหน่วยก็มีการหันหลังนับคะแนน นอกจากนี้ยังพบว่า การนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งหน่วยที่ 73-74 เขตบางซื่อ บริเวณหน้า สน.เตาปูน พบประธานหน่วยเลือกตั้งหยิบกระดาษคล้ายบัตรเลือกตั้งจำนวนมากออกมากาบัตรนอกหน่วย จึงอยากให้มีการสืบสวนไต่สวนว่าเกิดอะไรขึ้น

ทั้งนี้ยังพบว่า มีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งประกาศชวนให้นักศึกษาไปฟังการแถลงนโยบายของพรรคการเมืองหนึ่ง จะได้หน่วยกิตซ่อม อยากให้ กกต.ไต่สวนเรื่องดังกล่าวด้วย เพราะหากพรรคการเมืองอื่นขอเข้าไปทำกิจกรรม กลับถูกปฏิเสธ โดยเฉพาะตนเคยขอเข้าไป จึงอยากรู้ว่าใช้มาตรฐานอะไรให้พรรคการเมืองเข้าไปทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"