โอเล่รับฝันเป็นจริงผีจับเซ็น3ปีเรียบร้อย


เพิ่มเพื่อน    

 

โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ เซ็นสัญญา 3 ปีให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เป็นนายใหญ่ที่โอลด์แทรฟฟอร์ดอย่างเต็มตัวเรียบร้อย หลังพาทีมทำผลงานได้เป็นที่น่าประทับใจระหว่างรักษาการณ์ตำแหน่งต่อจาก โชเซ มูรินโญ่
    โซลค์ชาร์ ได้กลับมาช่วยทีมเก่าของตัวเอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือน ธันวาคม ที่ผ่านมานี้ หลังจากทางสโมสรปลด มูรินโญ่ พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมไปเพราะทั้งผลงานแย่และมีปัญหากับผู้เล่นภายในทีมอีกหลายคน ล่าสุด เอ็ด วู้ดเวิร์ด ประธานสโมสร และทางครอบครัวเกลเซอร์ ตกลงไว้วางใจมอบสัญญาถาวรให้กับโค้ชชาวนอร์วีเจี้ยน อดีตดาวยิงฮีโร่ของทีม รับผิดชอบคุมทีมต่อ หลังพาทีมเก็บชัยชนะไป 14 นัดจากทั้งหมด 19 นัด    
    สัญญาที่ โซลค์ชาร์ ได้รับ มีมูลค่าราว 7 ล้านปอนด์ต่อปี แต่ก็ยังไม่ถึงครึ่งจากที่ มูรินโญ่ กุนซือคนก่อนที่โดนปลดไป โดยคาดว่าได้รับค่าเหนื่อยพื้นฐานต่อปีถึง 18 ล้านปอนด์
    สื่อเมืองผู้ดี ยังเปิดเผยด้วยว่า ทาง ยูไนเต็ด จะจ่ายเงินให้กับสโมสร โมลด์ ซึ่งเวลานี้กลายเป็นทีมเก่าของ โซลค์ชาร์ไปแล้ว เป็นค่าตอบแทน แม้ไม่ได้มีการเปิดเผยจำนวน แต่คาดว่าเป็นตัวเลข 6 หลัก แม้อันที่จริงไม่ได้มีข้อตกลงให้ว่าต้องทำอย่างนั้น เชื่อว่าเพื่อสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่าง 2 สโมสร
    โซลค์ชาร์ ยังได้ร่ายยาวกับทางสโมสรถึงนักเตะแต่ละคนที่เขาต้องการได้ตัวมาเสริมทัพในตอนซัมเมอร์ โดยงบสำหรับเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมมีจัดสรรไว้ให้พร้อมแล้วตามการเปิดเผยจากแหล่งข่าวใกล้ชิด
    โซลค์ชาร์ อาจเพิ่มสตาฟให้กับทีมแบ็ครูมของเขาเองอีก แต่ ไมเคิล คาร์ริค, คีแรน แม็คเคนน่า และ เอมิลิโอ อัลวาเรซ จะยังไม่ไปไหน และได้ทำงานให้กับสโมสรต่อ ส่วนอนาคตของ ไมค์ ฟีแลน ยังไม่มีการยืนยัน
    "จากวันแรกที่ผมมา ผมรู้สึกเหมือนตัวเองได้กลับมาอยู่ที่บ้าน ที่สโมสรที่มีความพิเศษแห่งนี้" โซลค์ชาร์ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร "ผมรู้สึกว่าตัวเองได้รับเกียรติที่ได้มาเป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะได้เริ่มการเป็นโค้ชก็ที่นี่ ช่วงไม่กี่เดือนมานี้ ผมได้รับประสบการณ์ที่เหลือเชื่อ และผมต้องการที่จะกล่าวของคุณโค้ช, ผู้เล่น และสตาฟทั้งหมด สำหรับสิ่งที่พวกเราช่วยกันมาตั้งแต่วันแรก"
    "นี่เป็นงานที่ผมใฝ่ฝันมาตลอดว่าสักวันหนึ่งจะได้ทำ และผมตื่นเต้นยิ่งกว่าตื่นเต้นเสียอีกที่ได้รับโอกาสมานำสโมสรในแบบระยะยาว หวังว่าผมจะสามารถนพาสโมสรสู่ความสำเร็จได้แบบต่อเนื่องอย่างที่แฟนบอลที่สุดยอดเหลือเชื่อของเราสมควรได้รับ"
    โซลค์ชาร์ เคยเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1996 ถึงปี 2007 โดยทำประตูให้ทีมไปถึง 126 จากการลงสนาม 366 นัด จากนั้นก็ได้ทำหน้าที่โค้ชให้กับทีมสำรองของยูไนเต็ด กระทั่งปี 2011
    ตำนานดาวยิงของสโมสร นำพารอยยิ้มคืนสู่สาวกปีศาจแดงทุกคนไม่จะผู้เล่น โค้ช สตาฟ ผู้บริหาร และแฟนบอล หลังจากทีมตกอยู่ในบรรยากาศที่อึมครึมและตึงเครียดมาหลายเดือนช่วงที่ มูรินโญ่ ยังคุมทีมอยู่
    "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ผมได้คุยเรื่องนี้มาช่วง 2-3 เดือนหลัง มันเป็นงานในฝันสำหรับทุกคนที่สนใจฟุตบอล สำหรับใครก็ตามที่มีความเกี่ยวข้องกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"
    "ตอนนี้ผมได้รับโอกาสท่จะนำพาสโมสรก้าวต่อไปข้างหน้าแล้ว และด้วยศักยภาพและความพร้อมทั้งหมดที่มีตอนนี้ มันว่ามันสุดยอดมาก"
    วู้ดเวิร์ด กล่าว "นับตั้งแต่เขาเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมรักษาการณ์ในเดือน ธันวาคม ผลการแข่งขันที่ โอเล่ นำมาให้เรา บอกได้ในตัวมันเอง"
    "มันเป็นอะไรที่มากกว่าฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขัน โอเล่ นำเอาประสบการณ์มากมายทั้งในฐานะผู้เล่นและในฐานะโค้ช บวกกับความปรารถนาที่จะช่วยเหลือผู้เล่นดาวรุ่งของทีมได้รับโอกาสที่จะพัฒนา แถมเขายังมีความเข้าใจในวัฒนธรรมของสโมสรดีอย่างลึกซึ้ง เขาคือคนที่เหมาะสมที่จะมานำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวต่อไปข้างหน้า"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"