เด็กพรรคจตุพรชี้'กกต.'คุกแน่ หากไม่เคลียร์ปัญหาเลือกตั้งด่วน


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.62 - ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ในเรื่องของการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ ตนคงไม่จำเป็นต้องกล่าวใดๆ มากนัก เพราะทุกคนล้วนเห็นตรงกันถึงความไม่ชอบมาพากล จนทำให้เกิดการตั้งคำถามได้ว่า อาจมีการโกงการเลือกตั้งเกิดขึ้นหรือไม่ การจัดการเลือกตั้งก็ผิดพลาดมากมายอย่างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนทำให้ต้องตั้งคำถามว่าการทำงานของ กกต.ชุดนี้ ล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพหรือไม่ ทั้งในด้านการทำงาน ด้านความเชื่อมั่น ด้านความเป็นกลาง  มันคุ้มค่าแล้วหรือ ที่ประเทศไทยจะต้องสูญเงินงบประมานแผ่นดินกว่า 5,800 ล้าน จัดการเลือกตั้งเช่นนี้ และคุ้มค่ากับการที่ต้องเอาเงินภาษีประชาชนมาจ่ายเงินเดือนให้กับ กกต.ชุดนี้หรือไม่  

"ตอนนี้ทุกคนต่างเคลือบแคลงผลการเลือกตั้ง ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประเทศไทยในสายตาชาวโลก หรือแม้กระทั่งคนไทยด้วยกัน ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดที่พอจะทำได้ คือ กกต.ควรเปิดข้อมูลให้สาธารณชน หรือพรรคการเมือง สามารถตรวจสอบได้อย่างเสรี รวมทั้ง กกต.ต้องให้การสนับสนุนให้เกิดการตรวจสอบ สร้างความโปร่งใส จนเป็นที่ยอมรับให้ได้มากที่สุด และเร็วที่สุด"

ดร.รยุศด์ ยังกล่าวอีกว่า ตนเห็นการทำงานของ กกต.ชุดนี้แล้วหวั่นใจยิ่งนัก ที่ต้องมาแบกรับความผิด เป็นจำเลยสังคม ให้สังคมก่นด่า ประณาม อันเป็นผลจากความผิดพลาดจากการจัดการเลือกตั้ง อดีตในรอบ 10 ปีที่ผ่านเราเคยมีการเลือกตั้งที่เป็นโมฆะถึง 2 ครั้ง กกต.ถึงขั้นต้องติดคุกโดนคดี แต่ครั้งนี้ตนมองว่าเลวร้ายกว่ามากนัก ดูแล้วน่าจะเลวร้ายกว่าการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์เมื่อปี 2500 อีกด้วยซ้ำ ดังนั้น ตนคิดว่าชะตากรรมของ กกต.ชุดนี้ก็คงหนีไม่พ้นคุกเดินรอยตามรุ่นพี่เป็นแน่ หากไม่รีบจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้อย่างเร่งด่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"