ไม่ใช่ความรับผิดชอบของผม!!'ธนาธร'แจงแล้วปมหุ้นร้อน


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.62 -  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวชี้แจงถึงกรณี หุ้น ของบริษัท วี-ลัค มิเดีย ว่า  บริษัท วีลัค มิเดีย มีธุรกิจ  2 ประเภท คือ ทำนิตรยสารของตัวเอง คือ นิตยสาร Who และรับจ้างทำนิตยสารให้กับผู้อื่น คือ นิตยสาร จิ๊บจิ๊บ ของสายการบิน Nok air และ นิตรยสาร ของ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ซึ่งธุรกิจทั้งหมด ผู้บริหารของบริษัท วี-ลัค เห็นความปั่นป่วนที่จะเกิดขึ้นจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ จึงตัดสินใจที่จะปิดตัวนิตยสาร Who ตั้งแต่ ปี 2559 ส่วนนิตยสารของบริษัท Nok air และ ธนาคารไทนพาณิชย์ นั้นปิดตัวลงตามสัญญาที่ทำไว้กับผู้ว่าจ้าง ตามลำดับ โดยฉบัยสุดท้ายพิมพ์เมื่อเดือน ธันวาคม 2561พนักงานทั้งหมดถูกเลิงจ้างตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. ขณะที่ผู้ถือหุ้นเองมีมติปิดกิจการไปแล้ว แสดงให้เห็นว่า เรื่องเหล่านี้ ไม่จำเป็นต้องปกปิดอะไร เพราะบริษัทกำลังจะปิดตัวอยู่แล้วในทางธุรกิจ ในส่วนของงบการเงินตั้งแต่ปี 2562 จะพบว่า บริษัทไม่มีรายรับใดๆ ทั้งสิ้นส่วนตัวผมเมื่อทราบเรื่องดังกล่าว จึงทำเรื่องขายหุ้นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2562 

บริษัทหยุดการปฏิบัติการไปตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เรื่องการดำเนินเอกสารสำนักงานทั้งหมด ถูกโอนย้ายไปให้กับสำนักงานธุรการส่วนตัวของ คุณสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อปิดบริษัท ส่วนเอกสารจะไปยื่น วันไหน กี่วันก่อนการเลือกตั้ง นั้นอยู่นอกเหนือการควบคุมของตน ซึ่งบริษัทที่ปิดตัวไปนานแล้ว ตนไม่ทราบว่าจะปกปิดข้อมูลไปทำไม ใครอยากสืบก็เชิญสืบต่อได้เลย และขอย้ำว่า การซื้อขายหุ้น กับ การจดทะเบียนที่กระทรวงพาณิชย์ เป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งเขาไม่ได้บังคับว่าจะต้องทำทุกครั้ง เพราะเขากำหนดให้ทำปีละครั้งก็ได้ หากเราตั้งใจจะทำตามกฎหมาย ก็สามารถทำได้ในช่วงเดือน พฤษภาคม แต่นี่เราทำก่อนเวลาที่เขากำหนดด้วยซ้ำนายธนาธร พาสื่อมวลชนไปยังบริษัท วี ลัค ชั้น7 ตึกไทยซัมมิท ซึ่งปัจจุบันปิดตัวลงไปแล้ว พร้อมกับอธิบายว่า หนึ่งในเครือของวีลัค ได้ทำนิตยสาร who แต่ปิดลงไปแล้ว

“หากทุกคนติดตามดูจะเห็นได้ว่า ในวันที่ 19 มีนาคม ที่มีการประชุมผู้ถือหุ้น ช่วงเช้า ตัวผมอยู่จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อช่วยผู้สมัครลงพื้นที่ ก่อนที่ตอนเย็น ผมจะเดินทางไปช่วยผู้สมัครลงพื้นที่ ที่จ.กระบี่ ก่อนจะกลับไปปราศรัยตอนค่ำที่จ.สุราษฎร์ธานีอีกครั้ง ขณะที่คุณวิ ภรรยาผมนั้นอยู่ที่บ้านทั้งวัน ซึ่งผมมีหลักฐาน หมายความว่าการประชุมผุ้ถือหุ้นวันที่ 19 มีนาคม นั้นมันเกิดขึ้นไม่ได้ ส่วนเอกสารไปจะไปยังไงนั้น ผมขอชี้แจงว่า หน้าที่ผมในฐานะผู้ถือหุ้น พอผมขายหุ้นเสร็จแล้ว การจะไปยื่นจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ นั้น ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ของบริษัท ที่ทำหน้าที่ในการยื่นเอกสาร ซึ่งไม่ใช่ความรับผิดชอบของผม” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร ได้พาสื่อมวลชนไปยังบริษัท วี-ลัค มิเดีย ที่ตั้งอยู่ชั้น 7 ตึกไทยซัมมิท ซึ่งปัจจุบันปิดตัวลงไปแล้ว อีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"