เปิดอุดมการณ์'อนาคตใหม่'ยึดหลัก'ประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ'เชื่อโลกใหม่-สังคมใหม่เป็นไปได้เสมอ


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.62 - ราชกิจจานุเบกษา  เล่ม 135 ตอนที่ 87 ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ได้เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง รับจดทะเบียนจัดตั้งพรรคอนาคตใหม

โดย คําประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง 

ข้อ 6 อุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ คือ เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพพรรคอนาคตใหม่ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ นิติรัฐ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม การกระจายอํานาจ ความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ระบบเศรษฐกิจเสรี การแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรม ปราศจากการผูกขาด การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยคํานึงถึงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การสร้างระบบสวัสดิการและการสร้างโอกาสให้แก่มนุษย์ในการดํารงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีและมีคุณภาพตั้งแต่เกิดจนตาย

พรรคอนาคตใหม่เชื่อมั่นว่ามนุษย์มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มนุษย์มีสิทธิในการใฝ่ฝันถึงสังคมที่ดีกว่า และมนุษย์มีความชอบธรรมสูงสุดในการกําหนดอนาคตของตนเองและสังคม

พรรคอนาคตใหม่เชื่อมั่นในความเป็นไปได้ โลกใหม่ สังคมใหม่ และการเมืองแบบใหม่เป็นไปได้เสมอ

พรรคอนาคตใหม่ยืนยันหลักการประชาชนเป็นผู้ทรงอํานาจสูงสุด การใช้อํานาจรัฐต้องสัมพันธ์ยึดโยงกับประชาชน

การดําเนินกิจกรรมของพรรคยึดหลักการมีส่วนร่วมของสมาชิกพรรคเป็นสําคัญ โดยเสริมสร้างประชาธิปไตยภายในพรรคพร้อมไปกับประสิทธิภาพในการทํางาน.อ่านทั้งหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"