'บิ๊กโจ๊ก'เรียก'นิติภูมิ'รับทราบข้อกล่าวหา หลังโพสต์ป้ายสี'กกต.'จะแจกใบแดงว่าที่ ส.ส.45 เขต


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.62 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย หรือ "นิติภูมิ นวรัตน์" ผู้รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ เดินมารับทราบข้อกล่าวหาต่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.ในฐานะรอง ผอ.ศปอส.ตร.และพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.หลังโพสต์บทความ บิดเบือนให้ร้าย กกต.

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เผยว่า มีเฟสบุ๊กชื่อ "Nitiphumthanat Ming-rujiralai" และ twitter ชื่อ "Nitipoom Navaratna" โพสต์ข้อความมีเนื้อหาว่า "กกต.เตรียมแถลงแจกใบแดง ว่าที่ ส.ส.45 เขต พรรคเพื่อไทย 28 เขต อนาคตใหม่ 15 พลังประชารัฐ 2 เลือกตั้งซ่อม 21 เม.ย.2562 ทำให้ตอนนี้ พลังประชารัฐ มี ส.ส.เป็นอันดับ 1 จำนวน 115 เสียง พรรคเพื่อไทย มี ส.ส.111 เสียง" เผยแพร่สาธารณะกระจาย แก่บุคคลต่างๆ ซึ่งการกระทำดังกล่าว อาจทำให้ประชาชนที่ได้รับสื่อเกิดความตื่นตระหนก และหลงเชื่อได้ว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลจริง ต่อมา กกต.มาร้องทุกข์กล่าวโทษในกรณีดังกล่าวต่อพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.จึงประสานมารับทราบข้อกล่าวหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 14(2)

"ในวันนี้ ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.และรับทราบข้อกล่าวหา ทาง บก.ปอท. จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ช่วงเวลานี้อยู่ระหว่างรอการประกาศผลการเลือก อาจมีผู้ไม่ประสงค์ดีสร้างความปั่นป่วนผลการเลือกตั้ง สร้างข่าวปลอมโจมตีใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลและ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ทำลายความเชื่อมั่นต่อความมั่นคงของประเทศและก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ ประชาชน จึงขอประชาสัมพันธ์ประชาชนในการติดตามข่าวสาร ควรมีการตรวจสอบ แหล่งที่มาของข่าวสาร มีสติ ไตร่ตรอง ก่อนแชร์หรือส่งต่อข่าวสาร เพื่อไม่ให้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"