คสช.ย้ำจนท.ดูแลความเรียบร้อย 2 ม็อบถอด'กกต.'31มี.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.62 - พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีที่การชุมนุมเพื่อรวบรวมรายชื่อเพื่อปลด กกต. และสนับสนุนพรรคที่ชนะเลือกตั้งจัดตั้งรัฐบาล วันที่ 31 มี.ค.นี้ บริเวณแยกราชประสงค์และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า ช่วงหลังจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา เชื่อว่าประชาชนอยากเดินหน้าประเทศร่วมกันภายใต้บรรยากาศที่สงบเรียบร้อย โดยในภาพรวมยังไม่เห็นความจำเป็นใดที่จะต้องมีการชุมนุมหรือแสดงออกในลักษณะดังกล่าว เพราะอาจจะทำให้สังคมตั้งข้อสงสัยได้ว่าเป็นการสร้างความวุ่นวายให้กระทบต่อบรรยากาศที่ประชาชนส่วนใหญ่ปรารถนาหรือไม่    

ทั้งนี้ พ.อ.วินธัย ระบุว่า สังคมส่วนใหญ่เชื่อว่าการดำเนินกิจกรรม เช่น การชุมนุมนั้น คงไม่ใช่วิธีการที่เหมาะสม เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยต่างๆต่อ กกต. ได้ เพราะมีวิธีการอื่นที่ตรงจุดตอบโจทย์ได้มากกว่าแต่เมื่อมีบางกลุ่มประกาศเชิญชวนให้มาชุมนุมในวันที่ 31 มีค.นี้ ในส่วนเจ้าหน้าที่ก็คงจะดำเนินการ ดูแลภาพรวมให้เกิดความสงบเรียบร้อย ตามอำนาจหน้าที่เหมือนที่เคยปฏิบัติมาอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การจัดการเลือกตั้งโดย กกต. ได้ดำเนินการมาตามขั้นตอนอย่างมีเอกภาพเปิดเผยตั้งแต่ขั้นการรับสมัครจนถึงการลงคะแนน ส่วนขั้นการประมวลผลจนถึงการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ คงเป็นไปตามลำดับขั้นตอนตามกรอบการทำหน้าที่ขององค์กร  

นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย ระบุว่า จากข้อเท็จจริงมั่นใจ ว่า  ไม่มีส่วนใดหรือมีอำนาจใดๆ สามารถไปชี้นำการดำเนินการของ กกต. ได้ และเชื่อว่าในช่วงนี้ กกต. แบกรับความคาดหวังของสังคม จึงอยากขอให้ทุกฝ่ายให้เวลากับ กกต. ด้วย

อย่างไรก็ตาม หากมีความสงสัยใดๆนั้น ก็สามารถสงสัยได้อย่างมีเหตุมีผล หรือ หากพบสิ่งผิดปกติไม่มั่นใจอะไร ทุกคนสามารถดำเนินการได้ตามช่องทางของกฎหมายที่มี ซึ่งน่าจะตรงจุดและสามารถตอบโจทย์ได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งเป็นการช่วยกันการรักษาบรรยากาศ และสถานการณ์ที่เรียบร้อยให้กับบ้านเมืองได้ดีกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"