'RipCurl'โพสต์ไม่เกี่ยวกับการขายแอลกอฮอล์ในงาน ด้าน'ยังโอม'จ่อแถลง


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่เป็นประเด็นเมื่อแร็ปเปอร์ชื่อดัง โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ หรือ "ยังโอม" ถูกเจ้าของเพจ "Spotlight Thailand" (โจ้ สปอตไลท์) ไลฟ์บนเพจว่ามีการปล่อยเด็กอายุ 15 ปีให้เข้าไปดื่มแอลกอฮอล์ภายในงานที่ป่าตอง ภูเก็ต และมีศิลปินแร็ปดังกล่าวขึ้นโชว์ ทั้งกล่าวหาว่าศิลปินมีการเสพกัญชาภายในห้องรับรองของทางงาน พร้อมทั้งมีการพาเด็กผู้หญิงต่ำกว่า 18 ปีไปปรนเปรอศิลปินนั้น 
          ทางเพจ RipCurl Thailand ซึ่งเป็นเพจของแบรนด์ที่ได้จัดงานดังกล่าว ได้โพสต์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า
          "จากเหตุการณ์ที่มีการพูดถึงแบรนด์ RipCurl และ Partner ทางออนไลน์ เกี่ยวกับงานที่จัดที่ร้านอาหาร Kudo ที่ภูเก็ตเมื่อวานนี้
          ลูกค้าทั่วไปยังสามารถเข้ามาในร้าน Kudo ได้เป็นปกติเหมือนทุกวันและมีคอนเสิร์ตเมื่อวาน อนึ่งร้าน Kudo คือร้านอาหารที่มีสระว่ายน้ำตั้งอยู่ริมทะลสำหรับครอบครัวทุกอายุ ที่ปกติเด็กๆก็สามารถมาเล่นน้ำและทรายในร้านอาหารได้ และการดูแลลูกค้า การจัดการเรื่องเครื่องดื่มและอาหารทั้งหมดเมื่อวานทั้งหมดเป็นการจัดการ Organize โดยทางร้าน Kudo เหมือนปกติทุกวัน
          ทาง RipCurl ดูแลแขก Vip 100 คนที่ทางแบรนด์เรียนเชิญและบินมาจากกรุงเทพในโซนกั้นรั้วและมี Guard เช็คแยกต่างหากทางด้านข้างของเวที เพราะทางแบรนด์ได้จ่ายเหมาค่าอาหารให้กับทางลูกค้า Vip
          จุดประสงค์ของงานนี้คือทางแบรนด์อยากลงทุนนำคอนเสิร์ตจากกรุงเทพมาให้ทุกคนได้ดูกันฟรีๆ ซึ่งทางแบรนด์ไม่มีจุดประสงค์อื่นใด โดยทางร้านอาหาร Kudo ก็บริการอาหารเครื่องดื่มเหมือนทุกวัน จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจมา ณ ที่นี้ครับ
          *ทั้งหมดนี้ได้รับการยินยอมจาก Kudo ในการโพสต์แล้ว"

 

 

          แต่เรื่องยังไม่จบเมื่อทางฝั่ง "โจ้ สปอตไลท์" ได้ไลฟ์อีกครั้ง และมีการกล่าวถึงทีมงานของแบรนด์ RipCurl Thailand ในบางตอนว่า
          "ผมขอประณามบริษัท RipCurl Thailand ที่แถลงการณ์ออกมาแบบนี้ ดูถูกผมเกินไปหน่อยแล้ว ไม่มีความรับผิดชอบอะไรใดใด แถลงการณ์แบบย้อนแย้งและไม่เป็นความจริง (อ่านแถลงการณ์ของทางแบรนด์ข้างต้น) ย้อนแย้งชิบหาย ขอประณาม การจัดงานเป็นการเหมา มึงเอาสัญญามาดูไหม เมื่อวานลูกค้าอื่นไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ จะมาอ้างหา...เหรอ อะไรของพวกมึง แบรนด์มึงจะต้องมีปัญหาที่ภูเก็ต กูจะให้พ่อแม่ผู้ปกครองแบนแบรนด์มึง แจ้งเป็นเท็จ เมื่อวานจองร้านแบบวีไอพี มึงบอกลูกค้าทั่วไปสามารถเข้าไปได้ บ้าเหรอ ที่บอกร้านมีสระว่ายน้ำมีเด็กเข้าได้ ใช่ นั่นมันเด็กเล็กๆมีผู้ปกครอง มันไปกับพ่อกับแม่ เด็กตัวเล็กๆมีใครมานั่งแ-ดเบียร์เหมือนในคลิปบ้างไอ้...
          RipCurl จองแบบเหมาไม่ให้ลูกค้าคนอื่นเข้าไป และมึงให้เข้าฟรีหมด อ้างว่าจัดคอนเสิร์ตให้คนอื่นได้มาดูฟรีๆ ข้อหนึ่ง มึงไม่มีการตรวจบัตร ตรวจอาวุธ ออแกไนซ์หละหลวม ในคลิปวีดีโอก็มีเด็กอายุ 15 นั่งแ-กเบียร์อยู่ จะโทษเป็นความผิดทางร้านได้ไง RipCurl เป็นคนเช่าเหมาทั้งร้าน และมันก็โพสต์อีกว่าให้ทุกคนเข้าฟรี ไม่ต้องรับผิดชอบเหรอ มึงต้องรับผิดชอบมึงเป็นผู้เช่า แต่มึงไปทำทุเรศแบบนี้บนที่เขา แล้วเอานักร้องขี้ยามามั่วในภูเก็ต...มาเป็นแบบอย่างเบาวชนแบบนี้เหรอ พวกมึงเป็นใคร...มีเด็ก 12 เข้าไปด้วย มีเด็ก 15 ด้วย มึงเตรียมรับคดีจากพนักงานสอบสวนได้เลย หลักฐานชัดเจน มึงจะมาโยนขี้อะไรให้คนภูเก็ต ไอ้....
          แล้วที่มีจัดกิจกรรมเซิร์ฟแล้วมีผู้เข้าแข่งขันเสียชีวิต ถาม ตอบให้ได้ เสียชีวิตเพราะจมน้ำหรือเพราะเมา มีคนพูด ไอ้พวกที่ชอบจัดกิจกรรมเซิร์ฟบางคนน่ะ หลังเวทีมีทั้งเหล้าทั้งยา มั่วยามั่วเซ็กส์
          และที่แถลงว่าทางแบรนด์อยากลงทุนนำคอนเสิร์ตจากกรุงเทพมาให้ทุกคนได้ดูกันฟรีๆ  แต่บอกว่าทาง RipCurl ดูแลแขก Vip 100 คนมันคืออะไร...ดูแลเฉพาะ 100 คนและนักร้องที่ดูดกัญชาใช่ไหม มึงไม่สนใจใช่ไหมที่เด็กอายุ 12 เข้าไป เด็กอายุ 15 เข้าไปแ-กเบียร์ มึงบอกเป็นหน้าที่ทางร้าน ก็มึงเช่าเหมาเขาหมด...แล้วออแกไนซ์แน่ใจไหมว่าศิลปินไม่ได้เสพยา แล้วหนีทำไม..."

 

โจ้ สปอตไลท์

 

          ซึ่งทางแบรนด์ RipCurl ก็ได้โพสต์ขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะไม่ขอตอบโต้อะไรอีก รอให้เป็นเรื่องของตำรวจต่อไป 
          "- ทาง RipCurl ได้นำส่งเอกสารให้กับตำรวจเรียบร้อยแล้วนะครับ ว่าเราไม่ได้เช่าขอปิดร้านจัดงาน ทางแบรนด์เช่าเฉพาะทางมุมขวาของทางร้าน โดยได้ส่งรูปหลักฐานการกั้นโซนอย่างมิดชิดพร้อมคนตรวจสายรัดข้อมือ
          - ทางแบรนด์มีการชำระเงินกับทางร้านล่วงหน้าเป็นค่าอาหารให้กับลูกค้าที่เราเชิญมาเท่านั้น ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นใดอีก
          - ส่วนที่เหลือทางร้านก็ขอเปิดดำเนินการตามปกติครับ แต่เนื่องจากเป็นฟรีคอนเสิร์ท คนดูเลยเดินทางมาชมกันเยอะมากในช่วงค่ำ
          - สำหรับสถานที่จัดที่ Kudo ก็เป็นร้านอาหาร outdoor สวยงามติดชายหาดที่สามารถเดินเข้าจากหาดทรายได้เลย ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการได้ทุกช่วงอายุ และเมื่อวานทางร้านก็เปิดบริการตามปกติตั้งแต่สิบโมงเช้า
          - ทางแบรนด์และทีมงานไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายและยอดขายแอลกอฮอล์ของทางร้านใดๆทั้งสิ้น
          - และศิลปินทุกคนที่ทางแบรนด์จ้างมาเล่นให้ที่ร้านและสร้างความสนุกให้คนดู ก็เล่นตรงตาม agenda ตามที่ได้รับว่าจ้างอย่างเคร่งครัด
          ทางแบรนด์เสียใจจริงๆกับข่าวที่เกิดขึ้น เราเพียงต้องการอยากสร้างความสนุกให้กับทางหาด ดังเช่นที่เราผลักดันกิจกรรมทางด้านกีฬากับการท่องเที่ยวมาตลอด ไม่มีจุดประสงค์จะสร้างความวุ่นวายอื่นใด โดยทางแบรนด์ต้องขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนจากใจจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะไม่ขอตอบโต้อะไรอีก รอให้เป็นเรื่องของตำรวจต่อไป ขอบคุณและขอโทษสำหรับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงครับ
          ทีมงาน RipCurl"

 

 

          ทั้งนี้ด้านนักร้องหนุ่ม "ยังโอม" ยังไม่ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว เพียงแค่โพสต์ถึงข่าวของตนเองบนเพจ "YOUNGOHM" ว่าจะขอปรึกษาทนายก่อนและอาจมีการแถลงข่าวให้ได้ทราบต่อไป พร้อมแคปชั่นว่า "รอฟังพร้อมกันนะครับ เสพข่าวกันอย่างมีสติเด้อออ อย่าเชื่ออะไรง่ายๆ รักแฟนๆทุกคนเหมือนเดิม ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาน้าคร้าบบ #YOTourLife"

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"