'กลุ่มการเมืองภาคปชช.'ยื่นกกต.ยุบ'อนาคตใหม่'เหตุเข้าข่ายล้มล้างสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.62-นายสุรวัชร สังขฤกษ์ ประธานกลุ่มการเมืองภาคประชาชน ยื่นหนังสือถึง กกต.เพื่อขอให้พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากเห็นว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.ป.พรรคการเมือง มาตรา 92 วรรคหนึ่งและวรรคสอง เข้าข่ายล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีหลักฐานเป็นภาพและคลิปการปราศรัยหาเสียงของพรรค ซึ่งหาก กกต.รับรองพรรคอนาคตใหม่ จะเข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศไทย รวมถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีมายาวนาน 

นายสุรวัชรกล่าวว่า พรรคนี้ได้มีการรวบรวมนักวิชาการที่มีแนวความคิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงการปราศรัยปลุกระดมให้เกลียดชังสถาบัน โดยใช้วาทกรรมว่าคือประชาธิปไตย โดยการให้ต่อต้านรัฐธรรมนูญที่มาจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

“กรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้ไปให้สัมภาษณ์ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2554  เข้าข่ายหมิ่นเหม่ ซึ่งผมไม่ต้องการคนที่มีแนวคิดล้มล้างสถาบัน และความมั่นคงของประเทศ หากคุณคิดว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ดีพอ และประเทศไม่ดีพอสำหรับท่าน ท่านก็ไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสที่ท่านจบการศึกษามา จะมาก้าวล่วงไม่ได้”

นอกจากนี้  ประธานกลุ่มการเมืองภาคประชาชน ยังเรียกร้องให้กกต.ชะลอการประกาศรับรอง 13 ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยที่ชนะการเลือกตั้ง เนื่องจากเคยร่วมลงชื่อสนับสนุนการแก้ไขพ.ร.บ.นิรโทษกรรมในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยควรรอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ชี้มูลความผิดก่อน เพราะทั้ง 13 คน ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของป.ป.ช. ที่ถูกกล่าวหาในการเสนอพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งเป็นการตรากฎหมายเอื้อประโยชน์แก่ผู้กระทำความผิด  ขณะนี้ป.ป.ช.ได้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเห็นว่าเรื่องนี้จะส่งผลต่อส่วนรวม ถ้าบุคคลดังกล่าวที่ถูกกล่าวหาได้เข้ามาเป็นส.ส. และดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อ ทั้งนี้ ตนได้ไปยื่นเรื่องต่อป.ป.ช. เพื่อขอให้เร่งรัดชี้มูลความผิดโดยเร็ว ก่อนที่กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"